Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 9/5: Tiếp tục đi xuống 

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.308 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu của Mỹ để tìm manh mối về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Sự phục hồi của đồng USD cũng tạo áp lực nhẹ lên vàng. Chỉ số US Dollar Index tăng 0,1% khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Theo chuyên gia phân tích Peter Fertig, điều thị trường quan tâm hiện nay là thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed trong năm. Nếu lạm phát không thực sự giảm thì Fed vẫn sẽ giữ nguyên lãi suất.

GIá vàng tiếp tục đi xuống. (Ảnh minh họa).

Trong phát biểu của mình vào giữa tuần này, Chủ tịch Fed chi nhánh bang Minneapolis Neel Kashkari đưa ra quan điểm “diều hâu” về chính sách tiền tệ khi nói rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang mong chờ kết quả khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu và nhận xét từ nhiều quan chức Fed trong tuần này. Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 15/5 (giờ Mỹ).

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 9/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  85,2 - 86,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 85,2 - 87,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.308 USD/ounce, giảm 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhiều dự báo gần đây cho rằng, vàng sẽ chịu áp lực giảm trong mùa hè năm nay, có thể trong tháng 5-6 do Fed vẫn sẽ trì hoãn đảo chiều chính sách tiền tệ, qua đó khiến đồng USD đứng ở mức cao.

Tuy nhiên, dần về cuối năm, vàng sẽ tăng trở lại và có thể lập đỉnh cao mới. Fed hiện rất lo lắng lạm phát có thể tăng và nếu cắt giảm lãi suất sớm có thể không kiểm soát được giá cả hàng hóa.

Khi Fed giảm lãi suất, đồng bạc xanh suy yếu, giá vàng sẽ tăng nhanh. Vàng cũng được hưởng lợi trong bối cảnh thế giới bất ổn, xung đột xảy ra ở nhiều nơi. Rủi ro hạt nhân cũng đang lớn dần lên.

Ngọc Vy

Tin mới