Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 4/6: Thế giới tăng, trong nước giảm mạnh

(VTC News) -

So với đầu giờ sáng qua, giá vàng thế giới hôm nay tăng khoảng 23 USD/ounce, trong khi giá vàng trong nước giảm hơn 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng vào đầu tuần khi báo cáo mới nhất cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ chậm lại tháng thứ 2 liên tiếp.

Cụ thể, chỉ số quản lý thu mua trong lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống 48,7% trong tháng 5, so với mức 49,2% ghi nhận trong tháng 4. Con số này yếu hơn so với mức dự báo của giới chuyên gia.

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào năm nay, đẩy đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chuẩn giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần.

Giá vàng thế giới tăng, trong nước giảm khiến chênh lệch tiếp tục được rút ngắn. (Ảnh minh họa: Nhân Dân)

Theo giới phân tích, xu hướng tích cực của vàng xuất phát từ kỳ vọng mạnh mẽ rằng lãi suất sẽ được cắt giảm vào một thời điểm nào đó cuối năm nay.

Các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 56% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, tăng mạnh so với trước báo cáo.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 4/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 3,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua và giảm 3,25 triệu đồng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 3,02 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với đấu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng giảm sâu từ đầu giờ chiều hôm qua, khi 4 ngân hàng thương mại và SJC bán ra vàng miếng theo mức giá mà Ngân hàng Nhà nước quy định.

Giới chuyên gia cho rằng, với nguồn cung dồi dào cùng các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt là trong việc thanh tra một số đơn vị kinh doanh vàng, thị trường vàng thời gian tới sẽ đi vào ổn định.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức khoảng 2.350 USD/ounce, tăng 23 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.3716 USD/ounce, tăng 25,6 USD.

Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia cho rằng, đường hướng lãi suất của Fed sẽ là yếu tố chính tác động đến hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Do vậy, thị trường sẽ tiếp tục nghe ngóng các thông tin được cho là sẽ có tác động đến quyết định của Fed.

Trong tuần này, bên cạnh dữ liệu việc làm, thị trường vàng sẽ chờ đợi quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngân hàng này gần như chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản và điều này có thể trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên cắt giảm lãi suất trong chu kỳ này. Quyết định của ECB có thể khiến giới đầu tư phải tính toán lại thời gian và quy mô nới lỏng lãi suất của Fed.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco - Jim Wyckoff nhận định, giá vàng sẽ phục hồi trong vài phiên sắp tới.

Trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, với sự tham gia của các chuyên gia Phố Wall và nhà giao dịch bán lẻ, đa số chuyên gia và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào xu hướng tăng giá của kim loại quý.

Nhiều nhà phân tích dự báo, trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 11-12/6, nhiều nhà đầu tư sẽ tăng cường mua vào, khiến giá vàng tăng mạnh trước cuộc họp.

Công Hiếu

Tin mới