Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 3/5: Căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt, vàng lao dốc

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.303 USD/ounce, giảm 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng lao dốc trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt và kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay đang mờ dần.

Tại cuộc họp chính sách vừa kết thúc, Fed đã quyết định giữ lãi suất ổn định. Mặc dù giữ quan điểm sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ cảnh báo rằng, dữ liệu lạm phát đáng thất vọng gần đây có thể khiến Fed phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, quyết định tiếp theo của Fed sẽ phụ thuộc phần lớn vào dữ liệu.

Giám đốc đầu tư David Meger của High Ridge Futures cũng nói rằng, lạm phát “dai dẳng” cùng với đồng USD mạnh đã tạo áp lực lên thị trường kim loại quý trong thời gian qua.

Giá vàng hôm nay lao dốc. (Ảnh minh họa: Gainesvillecoins).

Trong báo cáo mới đây, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (thước đo lạm phát ưa thích của Fed) trong tháng 3 đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng so với tháng trước.

Meger cho biết, thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu và “số lượng việc làm cực kỳ mạnh mẽ” có thể khiến triển vọng cắt giảm lãi suất bị kéo lùi hơn nữa.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 3/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  82,6 - 84,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82,9 - 85,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.303 USD/ounce, giảm 27 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.307 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo Chủ tịch thị trường thế giới Chris Gaffney của EverBank, bất ổn về nền kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị cũng như những diễn biến liên quan đến các cuộc bầu cử trong năm nay vẫn là yếu tố quan trọng có lợi cho giá vàng.

Tương tự, Giám đốc chiến lược Robert Minter của Abrdn nhận định, chừng nào căng thẳng địa chính trị còn tiếp diễn và các chính sách kinh tế tiếp tục gây ra sự bất ổn, vàng sẽ tiếp tục đóng vai trò như nền tảng cho sự ổn định.

Robert Minter cho biết thêm, bất ổn về địa chính trị không chỉ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng mà còn khiến nhà đầu tư rời xa đồng USD.

Ngọc Vy

Tin mới