Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 27/5: Vàng được dự đoán sắp bùng nổ

(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 27/5 có nhiều lợi thế khi USD yếu và lạm phát có dấu hiệu tăng lên sau khi các quan chức FED giữ lập trường ôn hòa về lãi suất.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.896 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính chung cả phiên, giá vàng đã tăng phi mã khi có thời điểm vượt lên ngưỡng 1.913 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay vẫn ở mức cao sau khi tăng phi mã nhờ USD yếu và mối lo ngại lạm phát tăng lên sau khi các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giữ lập trường ôn hòa về lãi suất. 

Giá vàng hôm nay đang trên đà tăng mạnh.

Ông Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết USD yếu đã hỗ trợ vàng. USD giảm xuống thấp nhất trong gần 5 tháng so với các đồng tiền đối thủ đã giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ neo gần đáy 2 tuần làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Vàng, thường được xem là hàng rào chống lại lạm phát, còn nhận được hỗ trợ từ những báo cáo gần đây cho thấy giá cả đang tăng lên tại Mỹ và Anh.

Những yếu tố này có thể giúp vàng sẽ chinh phục đỉnh cao mới trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch hôm qua 26/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Chủ tịch kiêm CIO của Portfolio Wealth Advisors Lee Munson cho biết, thị trường vàng là một trong những tài sản tăng giá vì lạm phát.

Vị chuyên gia này nhận định, vàng sẽ tăng lên mức 2.200 USD/ounce trước khi FED bắt đầu tăng lãi suất.

Ngọc Vy

Tin mới