Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 18/11: Kim loại quý chững lại

(VTC News) -

Sáng 18/11, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.981 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý chững lại nhưng đã đánh dấu tuần tăng đầu tiên sau chuỗi 3 tuần giảm mạnh liên tiếp.

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm trong bối cảnh kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách tiền tệ và chuẩn bị cắt giảm lãi suất đang ngày càng tăng cao. 

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins dự báo, khả năng lớn là vàng phải giảm thêm chút nữa trước khi có được đợt tăng giá tiếp theo và có thể kiểm tra mức 2.000 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay chững lại (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Dữ liệu được công bố trong tuần này đã củng cố thực tế rằng Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất, điều này sẽ giúp ích cho vàng. Động thái của vàng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sẽ được công bố trong tương lai và phản ứng của thị trường đối với dữ liệu đó”, Everett Millman phân tích.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 18/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,95 - 70,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70 - 70,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.980 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.982 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng sẽ duy trì mức tăng mạnh gần đây miễn là giá giữ trên 1.930 USD/ounce. Ông cho rằng, triển vọng lãi suất thấp hơn và nhu cầu từ các ngân hàng trung ương sẽ là các yếu tố hỗ trợ đủ mạnh để vàng chống chọi với bất kỳ sức mạnh ngắn hạn nào từ dữ liệu kinh tế.

Dữ liệu hôm thứ 4 tuần này cho thấy giá sản xuất của Mỹ giảm mạnh nhất trong 3,5 năm vào tháng 10, dấu hiệu mới nhất chứng tỏ áp lực lạm phát đang giảm bớt, trong khi doanh số bán lẻ giảm lần đầu tiên sau 7 tháng. Trước đó vào thứ 3, dữ liệu cho thấy giá tiêu của Mỹ không thay đổi so với mức ghi nhận trong tháng 10.

Dấu hiệu lạm phát chậm lại đã thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của tài sản không mang lãi suất như vàng.

Nhà phân tích John Meyer của SP Angel cho biết: “Các ngân hàng trung ương nên tiếp tục mua vàng khi Trung Quốc tiếp tục tăng dự trữ vàng của mình”.

Trong báo cáo gần đây của mình, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John Ing của Maison Placements Canada cho biết, ông đang kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce khi được thúc đẩy bởi lạm phát gia tăng, tình trạng phi đô la hóa, rủi ro địa chính trị gia tăng và tình trạng nợ toàn cầu.

Ngọc Vy

Tin mới