Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 15/10: Sau suy thoái, giá vàng đảo chiều tăng trở lại

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 15/10 tăng trở lại do USD suy giảm và đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.899 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại do USD suy giảm, đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường và được nhà sáng lập Microsoft Bill Gates dự báo sẽ trở nên phức tạp hơn trong vài tháng tới.

Giá vàng đảo chiều tăng trở lại, chạm ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Ông Carsten Fritsch, nhà phân tích của Commerzbank cho biết: “Tất cả những yếu tố như lãi suất thấp, chính sách tiền tệ mở rộng, nợ công tăng cao, sự không chắc chắn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ đều  hỗ trợ cho giá vàng”.

Bên cạnh đó, các thông tin về việc tạm dừng thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 và sự bế tắc trong đàm phán gói kích thích kinh tế mới của Mỹ đã làm giảm sự hứng thú của nhà đầu tư đối với những tài sản rủi ro.

Vàng tăng giá còn do Bộ Lao động Mỹ vừa công bố chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tăng 0,4% trong tháng 9, vượt so với dự báo và cao hơn mức tăng 0,3% trong tháng 8. Nếu loại trừ yếu tố giá năng lượng và thực phẩm thì PPI trong tháng 9 vẫn tăng 0,4%.

Vàng được dự báo trong xu hướng tăng giá và USD còn suy giảm. Theo một báo cáo mới đây, Goldman Sachs khuyến nghị các nhà đầu tư nên xem xét việc bán USD và mua bạc. USD được dự báo sẽ giảm xuống mức thấp nhất năm 2018 khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử vào ngày 3/11.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 14/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới