Giả mạo taxi Mai Linh tinh vi để “chặt chém”
Ngày 27/8, Công an Quận 1 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nhiều tài xế giả mạo, "chặt chém" tiền của du khách nước ngoài.
Theo trình báo của Tập đoàn Mai Linh, thời gian gần đây nhiều tài xế, xe ô tô giả mạo hãng taxi Mai Linh ‘chặt chém’ khách hàng nước ngoài, gây mất uy tín cho tập đoàn.
Cụ thể, khoảng 18h15 ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới địa chỉ 68A Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) thì bị lái xe yêu cầu trả 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km.
Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.
Công an làm việc với tài xế giả mạo.
Qua kiểm tra, trích xuất camera từ Sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh, Tập đoàn Mai Linh cho biết xe taxi mang BKS 51 H001.71, số tài 985, tên lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ không phải là xe taxi của Mai Linh. Tài xế Đạt đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc.
Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh. Tuy nhiên, chiều 26/8, chị H.T (đại diện của vị khách Ấn Độ) cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Tập đoàn Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách.
Tài xế giả mạo khai nhận hành vi.
Tuy nhiên, Tập đoàn Mai Linh khẳng định không cử đại diện đến gặp chị Trâm để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.
Hiện, bộ phận pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý việc giả mạo.
Đồng thời, Tập đoàn Mai Linh cũng gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông công chính, Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi "dù" đang hoạt động tại sân bay "chặt chém" hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của TP.HCM.
Hàng loạt vụ giả mạo, “chặt chém” tại sân bay
Tập đoàn Mai Linh cho biết thêm, ngoài trường hợp tài xế trên còn có rất nhiều trường hợp giả mạo tài xế taxi Mai Linh rồi ‘chặt chém’ khách hàng.
Cụ thể, lúc 13h ngày 14/4, khách hàng tên Thanh phản ánh: Taxi màu xanh giả taxi Mai Linh đi từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về tới Khách sạn New World (Quận 1) ép khách trả số tiền 740 nghìn đồng.
Lúc 12h30 ngày 26/4, một hành khách nữ người nước ngoài từ Sân bay Tân Sơn Nhất đón xe 4 chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân (Quận 1) bị lái xe lấy 1,4 triệu đồng.
Khoảng 9h30 ngày 21/7, một tài xế giả mạo taxi Mai Linh đón khách nước ngoài từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về số 7 Ngô Văn Năm (Quận 1, TP.HCM).
Công an làm việc với nạn nhân.
Tuy nhiên, tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, Quận 1 bỏ khách. Dù đồng hồ tính tiền hết 115 nghìn đồng nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.
Mới đây, lúc 7h ngày 23/8, một vị khách đi xe BKS 51G-76178 (xe 4 chỗ) đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 đi Sân bay Tân Sơn Nhất.
Đến nơi, lái xe chốt cửa xe bắt khách trả 1 triệu đồng. Do hành khách phản ứng, lái xe kỳ kèo bắt khách trả 400 nghìn đồng, sau đó xin thêm 50 ngàn đồng nữa mới cho khách xuống xe.
Được biết, ngay tại nhà ga đến Sân bay Tân Sơn Nhất, một nhóm xe taxi hoạt động nhắm vào du khách nước ngoài, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe. Các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi.
Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng nhầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng, sau đó "chặt chém" khách hàng.