Galaxy Z Flip3 là một trong những smartphone được quan tâm của Samsung kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái. Ở thời điểm mở bán, máy có giá tham khảo lên tới gần 25 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 128 GB.
Galaxy Z Flip3 phiên bản giới hạn "Flex Your Way" thêm nhiều phụ kiện cho máy.
Sang tới quý II/2022, sản phẩm vừa có đợt giảm giá đáng kể. Cụ thể, Galaxy Z Flip3 chỉ còn từ 17,69 triệu đồng tùy từng đại lý, tức trung bình giảm thêm đến 1 triệu đồng so với giá bán cách đây vài tuần. Đây cũng là mức giá thấp nhất hiện có trên thị trường khi tham khảo tại các hệ thống, đại lý lớn và uy tín. FPT Shop đang chào bán sản phẩm từ 17,69 triệu đồng tới 21,99 triệu đồng. Hệ thống Thế giới Di động niêm yết 21,99 triệu đồng cho mẫu cơ bản và thêm 3 triệu đồng với phiên bản giới hạn "Flex Your Way" vừa ra mắt.
Tại Di Động Việt, Galaxy Z Flip3 giá cũng chỉ từ 17,99 triệu đồng cho phiên bản thường, phiên bản “Flex Your Way” giá 24,99 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua bản giới hạn sẽ được tặng thêm bộ quà trị giá tới 11 triệu đồng và có thể trừ trực tiếp vào giá bán. Lựa chọn này khiến Flip3 "Flex Your Way" chỉ còn 17,89 triệu đồng, ngang với máy cơ bản.
Ông Nguyễn Đạt - CEO Di Động Việt chia sẻ: "Việc giảm giá bán Galaxy Z Flip3 chủ yếu để cạnh tranh với các đối trọng khác cùng phân khúc như Oppo Reno7 Pro 5G hay Reno8 series sắp sửa có mặt tại Việt Nam". Bên cạnh đó, đây còn được xem là động thái chuẩn bị sẵn cho thế hệ Galaxy Z Flip4 sắp sửa ra mắt trong vài tháng tới, đồng thời kích cầu thị trường công nghệ dịp vào hè.
Samsung ra mắt dòng Galaxy Z Flip chủ yếu hướng tới người dùng nữ - nhóm khách hàng thường có nhu cầu lưu trữ hình ảnh cao nên phiên bản bộ nhớ 256 GB được ưu tiên lựa chọn, chiếm tới hơn 63% lượng máy bán ra cùng series. "Nhờ khắc phục được những khuyết điểm trên thế hệ tiền nhiệm, Z Flip3 cũng được người dùng đón nhận nhiều hơn, doanh số cao hơn 38% so với cùng kỳ năm trước", đại diện Di Động Việt cho biết thêm.
Hầu hết khách hàng mua sắm Samsung Galaxy Z Flip3 là những người không quan tâm nhiều đến cấu hình sản phẩm mà họ ưu tiên sự tiện lợi, độc đáo ở thiết kế cũng như hoài niệm về những chiếc điện thoại nắp gập từng “làm mưa làm gió” một thời trên thị trường di động