Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình mang thú cưng đến 'tiếp lửa' cho sĩ tử thi vào 10

(VTC News) -

Ngay từ sớm các sĩ tử được gia đình đưa đến điểm thi, động viên tinh thần hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội.

Sáng nay (8/6), hơn 100.000 học sinh Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn, chính thức bước vào cuộc đua giành suất học lớp 10 công lập. Từ 6h, thí sinh và phụ huynh có mặt tại các điểm thi trên toàn thành phố.

Theo quy định, đúng 7h30, thí sinh vào phòng thi. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h, thu bài lúc 10h, tổng thời gian làm bài 120 phút.

 Tại điểm thi THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), từ sớm, các phụ huynh đưa thí sinh tới điểm thi.

Chị Lương Thanh Tuyền (Hoàng Mai, Hà Nội) cùng con gái dậy từ 5h sáng để đi thi. Chị Tuyền chia sẻ: "Dù tin vào học lực của con gái nhưng đêm qua tôi không ngủ được vì lo. Trước kỳ thi tôi dặn dò con bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi".

Thí sinh Nguyễn Đức Sơn Hải (trường Olympia) nói: "Em rất vui khi hôm nay cả gia đình đưa em đi thi, đặc biệt hơn còn có cún cưng - một thành viên đặc biệt mang lại nhiều niềm vui và may mắn cho em".

 Trước khi vào phòng thi, các thí sinh phải bỏ đồ dùng cá nhân và những vật không được phép mang vào ở khu vực đựng đồ được các điểm thi sắp xếp.

Hà Nội chuẩn bị 201 điểm thi, trong đó mỗi điểm thi yêu cầu phải sắp xếp 2 phòng thi dự phòng để các trường hợp thí sinh gặp vấn đề sức khoẻ có thể làm bài.

Chỉ tiêu lớp 10 công lập của Hà Nội năm nay xấp xỉ 81.000, tăng khoảng 4.000 so với năm 2023. 

Theo lịch thi, sáng nay các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn, buổi chiều thi Ngoại ngữ. Sáng 9/6 học sinh thi môn Toán. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ 10-12/7; nộp hồ sơ nhập học bổ sung từ 19-22/7.

Bên ngoài phụ huynh ngồi đợi con trong tâm trạng lo lắng. 

Chí Hiếu

Tin mới