Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, Gia Lai phong tỏa nhiều địa điểm

(VTC News) -

Sau khi ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 ở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đề nghị phong tỏa nhiều địa điểm liên quan.

Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là H.V.Đ (SN1968, trú tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, TP. Pleiku), liên quan đến chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Khánh Hòa.

 Ngành chức năng phun khử khuẩn con hẻm 13 đường Hai Bà Trưng, nơi ở của ca dương tính mới. (Ảnh: Hiền Mai)

Sau khi ghi nhận ca dương tính trên, tỉnh Gia Lai đề nghị lấy mẫu xét nghiệm cán bộ công chức UBND phường Tây Sơn. Trong ngày 24/7 phải lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng toàn bộ F1, F2 liên quan đến bệnh nhân H.V.Đ; thực hiện truy vết khẩn cấp, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện khai báo y tế đối với người dân khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Lý Tự Trọng (TP. Pleiku).

Phun khử khuẩn Trạm Y tế phường Tây Sơn. (Ảnh: Hiền Mai)

Đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ các điểm dịch tễ của bệnh nhân H.V.Đ. và phong tỏa một số địa điểm gồm: UBND phường Tây Sơn, quán nhậu Pờ Tó (đường Phù Đổng), quán Bi Da (đường Nguyễn Du, thành phố Pleiku).

Tỉnh Gia Lai cũng đề nghị UBND TP. Pleiku tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp có liên quan bênh nhân H.V.Đ, xử lý nghiêm các cá nhân không khai báo trung thật làm lây lan dịch bệnh, xem xét xử lý các trường hợp nghiêm trọng để khởi tố hình sự.

Tính từ ngày 26/4 đến 11h ngày 24/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 5 trường hợp đã xuất viện.

Ngành chức năng phong toả UBND phường Tây Sơn, nơi ca dương tính ghé qua. (Ảnh: Hiền Mai)

Cùng ngày, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp thứ nhất là N.X.Đ, lái xe từ TP. Hồ Chí Minh về huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Trường hợp còn lại là N.T.H.H., là F1 của Đ..

Liên quan đến 2 trường hợp này, ngành chức năng đã truy vết điều tra, cách ly được 18 F1 và 64 F2.

Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có 5.691 trường hợp đang thực hiện cách ly, trong đó 47 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế,  1.217 trường hợp cách ly tập trung và 4.427 trường hợp cách ly tại nhà.

HIỀN MAI

Tin mới