Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi hattrick đè bẹp Man Utd, Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

(VTC News) -

3 bàn thắng ghi vào lưới Man Utd giúp Erling Haaland xô đổ thêm những cột mốc mới trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Trận derby Manchester tối 2/10 trở thành sân khấu riêng để bộ đôi Erling Haaland và Phil Foden của Man City phô diễn đẳng cấp, khi mỗi cầu thủ có một cú hattrick vào lưới Man Utd, giúp đội nhà thắng chung cuộc với tỷ số 6-3. 

Haaland là ngôi sao sáng nhất của Man City ở trận này. Không chỉ 3 lần làm rung mành lưới của David de Gea, tiền đạo người Na Uy còn lập cú đúp kiến tạo cho Foden xé lưới đối thủ. Haaland đã có bàn thắng thứ 14 cho Man City ở Ngoại hạng Anh 2022/23 (bàn thứ 16 trên mọi đấu trường) và đang đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới.

Haaland nhấn chìm Man Utd. 

Không những vậy, số 9 của Man City còn xác lập những kỷ lục mới nhờ màn trình diễn siêu đẳng. Theo thống kê của Opta, Haaland là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên cho Man City tại Ngoại hạng Anh với với 22 tuổi và 73 ngày, sau Mario Balotelli vào tháng 10/2011 (21 tuổi và 72 ngày).

Trùng hợp là ở cả hai trận này, Man City đều ghi 6 bàn vào lưới Man Utd. 

Ngoài ra, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 3 cú hattrick liên tiếp trong các trận đấu trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, cựu tiền đạo Borussia Dortmund đã ghi bàn trong những chiến thắng của Man City trước Crystal Palace và Nottingham Forest tại sân Etihad.

Phong độ hủy diệt của Haaland cũng chắp cánh cho Man City có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này với 29 bàn sau 8 trận, nhiều hơn đội có hàng công mạnh thứ nhì tới 9 bàn. Riêng một mình Haaland đã có số bàn thắng nhiều hơn 14 CLB tại Ngoại hạng Anh, trong đó có cả Chelsea.  

Hồng Nam

Tin mới