Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi bàn ở tuổi 16, thần đồng Dortmund đi vào lịch sử Bundesliga

Bàn thắng ghi được vào lưới Union Berlin ở vòng 13 rạng sáng 19/12 giúp Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập công tại Bundesliga.

Borussia Dortmund thua 1-2 trên sân Union Berlin, trong ngày thần đồng Youssoufa Moukoko thi đấu cực hay với bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Bundesliga.

Phút 60 trên sân An der Alten Försterei ở Berlin, Raphael Guerreiro có pha kiến tạo đẳng cấp cho Moukoko. Tiền đạo số 18 của Dortmund khéo léo phá bẫy việt vị để xâm nhập vùng cấm địa, trước khi tung ra pha dứt điểm bằng chân trái không thể cản phá.

Bàn thắng của Moukoko giúp Dortmund cân bằng tỷ số 1-1. Pha lập công ấy cũng biến tay săn bàn này trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công tại Bundesliga. Moukoko xé lưới đối thủ khi 16 tuổi 28 ngày, phá kỷ lục của Florian Wirtz, người ghi bàn cho Bayer Leverkusen hồi tháng 6 lúc 17 tuổi 34 ngày.

Gần đây, Moukoko liên tục tạo ra những kỷ lục ấn tượng, như trở thành cầu thủ trẻ nhất được ra sân, đá chính tại Bundesliga và Champions League. Màn trình diễn của thần đồng 16 tuổi khá ấn tượng. Trước Union Berlin, Moukoko được HLV Edin Terzic xếp đá chính để thay cho Erling Haaland, người đang dính chấn thương.

Moukoko chơi khá tốt khi có 6 pha dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81%, trong đó bao gồm 1 đường chuyền tạo cơ hội. Trước khi làm tung lưới Union Berlin, thần đồng 16 tuổi đã sút bóng trúng cột dọc.

Diễn biến của cuộc chạm trán giữa Union Berlin và Dortmund chỉ sôi động sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Các bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2.

Chủ nhà tỏ ra sắc bén ở các tình huống cố định. Hai bàn thắng Union Berlin ghi được đều xuất phát từ những pha phạt góc.

Dortmund có nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao lý tưởng, thế nhưng cách họ tổ chức chống đá phạt cố định lại không tốt. Hai bàn thua nhà cựu vô địch Bundesliga phải nhận đều diễn ra theo một kịch bản.

Thua 1-2 trước Union Berlin, Dortmund lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp đầu. Họ mới có 22 điểm và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng nhất Bayer Leverkusen khoảng cách 6 điểm.  

Nguồn: Zing News

Tin mới