Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi bàn hạ PSG, người hùng Bayern Munich xứng danh 'chân mệnh thiên tử'

(VTC News) -

Với bàn thắng vào lưới PSG đêm qua, Kingsley Coman tự tay bổ sung chức vô địch thứ 20 vào bộ sưu tập danh hiệu của mình khi mới 24 tuổi.

Mới 24 tuổi, Kingsley Coman sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ đáng mơ ước mà ngay cả những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng phải mơ ước khi ở lứa tuổi này. Cầu thủ người Pháp vừa bổ sung chức vô địch thứ 20 vào bảng thành tích của mình vào đêm qua sau trận chung kết UEFA Champions League 2019/20 ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

So với trận bán kết, HLV Hans-Dieter Flick chỉ thay đổi một vị trí trong đội hình đá chính của Bayern Munich khi để Coman ra sân từ đầu chứ không phải Ivan Perisic như thường lệ. Chính tiền đạo sinh năm 1996 là người tạo ra khác biệt bằng khoảnh khắc định đoạt trận đấu.

Kingsley Coman giúp Bayern giành chức vô địch Champions League.

Cầu thủ người Pháp tung ra ba cú dứt điểm trong cả trận (ngang Robert Lewandowski). Một trong số đó là cú đánh đầu tung lưới Paris Saint-Germain, cũng chính là đội bóng cũ của anh, để ghi bàn bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch cho đại diện của Bundesliga.

So với những chiến tích trong quá khứ, danh hiệu lần này có lẽ mang ý nghĩa lớn hơn đối với Coman. Đây là lần đầu tiên anh đăng quang ở đấu trường danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ châu Âu. Đặc biệt, tiền đạo của Bayern chứng tỏ cái duyên với danh hiệu bằng khả năng thay vì bị gắn mác "ăn theo".

Hành trình chinh phục các danh hiệu của Coman có phần thuận lợi nhờ việc anh khoác áo các CLB thống trị giải quốc nội. Bộ sưu tập cúp của anh bắt đầu từ PSG với hai chức vô địch Ligue 1 trong màu áo đội chủ sân Parc des Princes, trước khi chuyển sang Juventus.

Coman đánh đầu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Coman giành được bốn danh hiệu cùng Juventus trong hai mùa giải 2014/15 và 2015/16, bao gồm hai lần lên ngôi ở Serie A, một lần ở Coppa Italia và một siêu cúp Italia. Bayern Munich mượn Coman hai năm và mua đứt anh vào năm 2017.

Trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Allianz Arena, Coman giành được năm danh hiệu Bundesliga, ba cúp quốc gia Đức, ba siêu cúp Đức và mới nhất là UEFA Champions League.

Tổng cộng, Coman đã sở hữu tới 20 chức vô địch ở Pháp, Italy, Đức và cả đấu trường châu Âu. Ở cấp độ đội tuyển, cầu thủ chạy cánh này cũng là thành viên của đội tuyển Pháp giành ngôi á quân EURO 2016 và suýt có thêm danh hiệu World Cup nếu không bị chấn thương.

Tiểu Cường

Tin mới