Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gặt 'trái ngọt' sau hơn một thập kỷ mong con

(VTC News) -

Hơn một thập kỷ mong con, vợ chồng chị Tuyết Anh cũng được nhận tin vui đậu thai sau lần thụ tinh trong ống nghiệm.

Chị Trần Tuyết Anh (sinh năm 1990) và anh Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1990) ở Hà Nội kết hôn năm 2013. Một thời gian không thấy có tin vui nên anh chị đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả phát hiện chỉ số AMH (chỉ số dự trữ buồng trứng) của người vợ thấp, gần như về 0.

Tại các bệnh viện, vợ chồng chị Tuyết Anh thử áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), nhưng đều thất bại. Nhiều bác sĩ ở các bệnh viện tư vấn phương án xin trứng nhưng anh chị chưa muốn điều này.

Năm 2022, anh chị tìm đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và được tư vấn phương pháp trữ noãn. Để tăng khả năng thành công có con cho bệnh nhân, bác sĩ chỉ định kích trứng, đông lại noãn cho bệnh nhân nhiều chu kỳ để có lượng noãn nhất định, sau đó tạo phôi. Khi có nhiều noãn tạo được nhiều phôi thì cơ hội có thai sẽ lớn hơn.

Bác sĩ khâu eo cổ tử cung cho bệnh nhân. 

Năm 2023, chị Tuyết Anh nhận tin đậu thai đôi. Nhưng tuần thứ 19 của thai kỳ, chị gặp tình trạng rỉ ối, thai doạ sảy. Lúc này, cổ tử cung mở trước khi thai đủ tháng, cổ tử cung bị suy yếu và khó có thể giữ được thai, bác sĩ chỉ định khâu eo cấp cứu. 

Ở tuần thứ 24 của thai kỳ, chị Tuyết Anh tiếp tục gặp tình huống dọa sinh non phải khâu eo cổ tử cung thêm một lần nữa. Do mang thai đôi nên lần khâu eo này khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ như vỡ ối, tổn thương cổ tử cung.

Tháng 1/2024, sau hơn 1 thập kỷ mong chờ, ước mơ có con của vợ chồng chị thành hiện thực. Cặp song sinh chào đời khoẻ mạnh trong niềm hạnh phúc của toàn thể gia đình và đội ngũ bác sĩ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, AMH giảm vẫn hoàn toàn có thể có thai tự nhiên được. Tuy nhiên, chỉ số này cảnh báo bạn nên có thai sớm. Để càng lâu, chỉ số AMH giảm, dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn. Nếu giảm đến mức độ chẩn đoán suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

NHƯ LOAN

Tin mới