Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gần 1.500 CĐV Scotland đi xem EURO 2020 mắc COVID-19

(VTC News) -

Scotland ghi nhận gần 2.000 ca mắc COVID-19 mới, khoảng 2/3 trong số đó là các cổ động viên vừa đến Anh xem EURO 2020.

Theo Sky Sports, có tới gần 1.500 cổ động viên Scotland xét nghiệm COVID-19 dương tính sau khi trở về từ Anh. Những người này đến London để cổ vũ đội nhà đấu với đội tuyển Anh ở vòng bảng EURO 2020, trong đó có 397 người được vào sân vận động Wembley trực tiếp theo dõi trận đấu.

Trong khi đó, có 55 ca mắc COVID-19 từng đến khu vực cổ vũ ngoài trời (fanzone) ở Glasgow (Scotland), 75 trường hợp khác có mặt ở sân Hampden Park theo dõi các trận đấu giữa đội tuyển Scotland gặp Croatia và Séc. Những người này được cơ quan y tế Scotland xếp vào nhóm mắc COVID-19 liên quan trực tiếp đến EURO 2020.

CĐV Scotland tiệc tùng ngoài đường ở London.

Thống kê chỉ ra rằng 75% số ca mắc COVID-19 liên quan đến EURO 2020 có độ tuổi từ 20 đến 39 và 90% là nam giới. Đây cũng là nhóm đối tượng chính của lực lượng cổ động viên bóng đá.

Có hàng nghìn CĐV Scotland đến London và tiệc tùng ngoài đường thâu đêm, bất chấp lệnh cấm tụ tập. Những hình ảnh được báo chí Anh ghi lại cho thấy hầu hết những người này không mang khẩu trang và đương nhiên không thực hiện giãn cách.

Trước Scotland, một số nước như Phần Lan, Nga... cũng ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 là các cổ động viên đi xem EURO 2020. 

Tính riêng trong khuôn khổ giải đấu, có 2 trường hợp cầu thủ mắc COVID-19 là Billy Gilmour (Scotland) và Ivan Perisic (Croatia). Tuy nhiên, những đồng đội và đối thủ có tiếp xúc với họ trong tập luyện và thi đấu lại không phải thực hiện cách ly, trừ trường hợp 2 tuyển thủ Anh là Mason Mount và Ben Chilwell.

Minh Ngọc

Tin mới