Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Foxconn đầu tư thêm 2 dự án trị giá 551 triệu USD tại Việt Nam

(VTC News) -

Foxconn đã được cấp phép sản xuất các sản phẩm giải trí thông minh và thiết bị hệ thống thông minh tại hai cơ sở mới ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 551 triệu USD.

SCMP ngày 5/7 đưa tin, Foxconn, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), sẽ đầu tư khoảng 551 triệu USD vào hai dự án mới tại tỉnh Quảng Ninh.

Foxconn đầu tư thêm hai dự án sản xuất ở tỉnh Quảng Ninh với tổng vốn 551 triệu USD. (Ảnh: Reuters)

Công ty đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép cho dự án trị giá 264 triệu USD tại Khu công nghiệp Amata Sông Khoai để sản xuất các sản phẩm giải trí thông minh, với công suất thiết kế khoảng 4,2 triệu sản phẩm/năm.

Thông báo cũng cho biết, công ty được phép đầu tư 287 triệu USD vào một dự án tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong để sản xuất thiết bị hệ thống thông minh, với công suất thiết kế 8,78 triệu sản phẩm/năm.

Foxconn, với công ty con chính là Hon Hai Precision Industry, chịu trách nhiệm lắp ráp phần lớn iPhone trên thế giới, đang đa dạng hóa các cơ sở sản xuất của mình với các nhà máy sản xuất mới ở các quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam.

Theo thông báo, hai dự án trên này nâng tổng số tiền đầu tư mà Foxconn cam kết tại Quảng Ninh lên khoảng 1 tỷ USD.

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập một nhóm làm việc để hỗ trợ Foxconn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án với "các biện pháp hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất" để hoàn thành xây dựng vào tháng 9/2025.

Foxconn đầu tư vào Quảng Ninh từ năm 2019 với Dự án S-Việt Nam tại KCN Đông Mai có vốn đầu tư là 137 triệu USD, đến nay, dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định.

Năm ngoái, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt hai nhà máy Foxconn khác sản xuất linh kiện điện tử, với tổng số vốn đầu tư 246 triệu USD.

Hoa Vũ

Tin mới