(VTC News) – Chỉ “nhâm nhi” 8,4 L/100 km trên xa lộ, Ford Explorer trang bị động cơ 2.0L EcoBoost hoàn toàn mới dễ dàng lọt vào hàng ngũ những mẫu xe thể thao đa dụng tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.
Ra đời từ năm 1990, trải qua 4 thế hệ, Ford Explorer đã tiêu thụ được hơn 6 triệu chiếc, trong đó 4 triệu xe vẫn đang bon bon trên các cung đường thế giới. Cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Explorer chiếm vị trí mẫu xe bán chạy thứ 2 của Ford với doanh số tiêu thụ 400.000 xe/1 năm (sau xe bán tải F-Series). Tuy nhiên, vài năm gần đây, doanh số liên tục suy giảm, điển hình là năm 2009 chỉ tiêu thụ được 52.000 chiếc.
Trang bị động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu, 2011 Ford Explorer hứa hẹn sẽ hút khách hơn nữa
May mắn là tình trạng u ám trên đã bị xóa bỏ khi Ford tung ra thế hệ mới được nâng cấp đáng kể về nội-ngoại thất và động cơ. Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có tới 65.823 chiếc Explorer đến tay khách hàng.
Để tăng sức hút của mẫu SUV 7 chỗ hơn nữa, hãng xe Mỹ giới thiệu động cơ EcoBoost 2.0L 4xylanh hoàn toàn mới, cho phép Explorer sản sinh công suất cực đai 240 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Sức mạnh đó được tryền thông qua hộp số tự động 6 cấp 6F35.
Đặc biệt, với “trái tim” mới, xe đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu xuất sắc: 11.76 L/100 km trong nội thành và 8.4 L/100 km trên xa lộ. Trong khi đó, bản Explorer tiêu chuẩn “xài” động cơ V6 công suất 283 mã lực “uống” 13.84 L/100 km trong nội thành và 9.41 L/100 km xa lộ. So sánh về mức ngốn xăng trên xa lộ, Explorer tiêu hao ít hơn các đối thủ như Honda Pilot, Jeep Grand Cherokee, Chevrolet Traverse và Toyota Highlander.
Chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 8 tới, Ford Explorer trang bị động cơ mới trên dự kiến sẽ có giá bán cao hơn 995 USD so với bản V6 Explorer.
Trung Kiên (theo Autoblog)