Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 812 Competizione là khối động cơ V12 với góc nghiêng 65 độ huyền thoại. Tuy nhiên, động cơ này giờ đây đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất cực đại 830 mã lực và tốc độ tối đa lên đến 9.500 vòng/phút, biến nó thành động cơ mạnh mẽ và nhanh nhất của Ferrari. Mô-men xoắn tối đa mà khối động cơ này có thể tạo ra ở mức 695 Nm, thấp hơn con số 717 Nm của 812 Superfast.
Ferrari trang bị cho xe hộp số 7 cấp, ly hợp kép với phần mềm mới, mang đến khả năng sang số nhanh hơn 5% mặc dù giữ nguyên tỉ số truyền như mẫu 812 Superfast. Với sự nâng cấp này, Ferrari 812 Competizione có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,85 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Không những thế, động cơ này còn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhất.
Khối động cơ của 812 Competizione được cắt giảm trọng lượng bằng cách sử dụng thanh truyền được làm bằng titan, nhẹ hơn 40% so với loại sử dụng trên 812 Superfast. Trục cam của động cơ được phủ một lớp carbon gốc kim cương và đặt trong một ổ piston nhằm giảm ma sát và tăng độ bền. Một số thay đổi khác bao gồm trục khuỷu mới nhẹ và cân bằng hơn, hệ thống ống xả công nghệ mới giúp xe đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nhưng không vì thế mà mất đi âm thanh đặc trưng.
Ở ngoại thất, thiết kế của 812 Competizione đã được Ferrari tối giản và tối ưu để có thể tạo ra luồng gió qua xe sạch và tối ưu nhất. Phía sau, phần nắp cốp bằng kính đã được thay thế bằng một tấm nhôm nguyên khối và cụm chi tiết tạo gió xoáy. Kết hợp cùng cánh gió nhô cao, kiểu thiết kế này không chỉ đẩy luồng gió ra xa mà còn tạo vẻ ngoài phong cách “fastback” cho mẫu xe này. Bên dưới, bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp ống xả và các đường thoát gió bên hông.
Mặc dù hướng đến khả năng vận hành là chính nhưng đầu xe vẫn được thêm thắt một số chi tiết giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe của mình, điển hình là tấm ốp sợi carbon đặt ngang nắp ca-pô. Nhờ miếng ốp này, thân xe sẽ có cảm giác rộng hơn trong khi đầu xe ngắn hơn, tạo sự phân bổ thiết kế tốt hơn. Ngoài ra, một số chi tiết khí động học tăng cường như hốc gió bên dưới, cản xe mở rộng cũng như phần phía sau được thêm thắt các chi tiết khí động học cũng là điểm nhấn ở khu vực này.
Về mặt công nghệ, Ferrari trang bị cho 812 Competizione hệ thống đánh lái bốn bánh. Nhờ có hệ thống này, người lái sẽ cảm nhận được sự nhạy bén và chính xác mỗi lần vào cua hoặc chuyển làn. Hệ thống này cũng giúp cải thiện sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như sự nhanh nhẹn khi di chuyển ở nơi đông đúc. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 7, mới nhất của hãng.
Bước vào bên trong, khoang lái vẫn có thiết kế tương tự như 812 Superfast hay 812 GTS trước đây. Phần ốp cửa được thiết kế lại giúp giảm trọng lượng và ở bảng điều khiển trung tâm, “H-gate” cần số dạng cần gạt mới sẽ có mặt để thay thế các nút vào số dạng bấm như trước. Ghế ngồi thể thao chỉnh tay cũng có được họa tiết bè mặt hoàn toàn mới, cổ điển và mang đậm tinh thần đua xe thể thao.
Hiện tại, giá bán và số lượng giới hạn của xe vẫn chưa được Ferrari công bố.