Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

F0 ở Hà Nội và các tỉnh thành chưa có dấu hiệu giảm, TP.HCM tiêm vacicne mũi 3

Trong 24h qua, các tỉnh Bến Tre, Bạc Liêu và Hải Phòng tăng hàng trăm ca, các ca nhiễm mới ở một số nơi cũng chưa có dấu hiệu giảm.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tối 10/12, thành phố ghi nhận 863 ca mắc COVID-19, trong đó 272 ca cộng đồng. Ngoài ra còn có 478 người được phát hiện ở khu cách ly và 113 ca trong vùng phong tỏa. Đây cũng là số người dương tính với SARS-CoV-2 cao nhất từ trước đến nay của Hà Nội sau khi dịch bùng phát tại Việt Nam.

Ngày 10/12, tỉnh Hà Nam ghi nhận 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 trường hợp có tiền sử từ TP. Hà Nội về và 2 trường hợp biểu hiện ho, sốt, địa chỉ tại phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên. 

Những ngày gần đây, số công nhân mắc COVID-19 trong các KCN trên địa bàn thành phố Hải Phòng chiều hướng gia tăng, đặc biệt tỷ lệ ca mắc mới ở nhóm đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 ngày một tăng. Để giảm số ca mắc COVID-19 chuyển nặng và tử vong, UBND thành phố Hải Phòng ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, tạm dừng tuyển dụng lao động chưa đủ 2 mũi.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, chỉ tính trong 3 ngày từ 7-9/12, mỗi ngày tại tỉnh có hơn 320 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong 3 ngày qua, tỉnh ghi nhận 897 bệnh nhân nhiễm mới nhưng số bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện đến 996 người.

Sáng 10/12, một số quận huyện tại TP.HCM tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại cho lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, công an, quân đội, người suy giảm miễn dịch... Dự kiến tiêm 2.000 liều vaccine COVID-19 cho các lực lượng này của quận Gò Vấp. Tất cả các kế hoạch đảm bảo an toàn tiêm đều thực hiện đúng theo quy trình. Vaccine được tiêm là Astrazeneca.

Ngày 10/12, các địa phương trên toàn tỉnh Đắk Lắk bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh khối THCS với độ tuổi từ 12-15. Tổng số học sinh THCS được tiêm vaccine đợt này khoảng 120.000 em, công tác tiêm chủng được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ độ tuổi cao xuống thấp. Theo đó, trong tuần này, các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9 sẽ tiêm trước, sang tuần sau sẽ tiếp tục tiêm cho học sinh lớp 7 và những em học sinh lớp 6 đủ 12 tuổi.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phỏng COVID-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; đảm bảo tiêm chủng an toàn theo các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký quyết định phân công Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trong quản lý, điều trị COVID-19, hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu. 

Tại quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long giao Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương có các nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, thành phố để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục. 

Minh Khánh/VOV.VN (tổng hợp)

Tin mới