Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Eximbank phối hợp DCOM hỗ trợ người Việt tại Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi COVID-19

(VTC News) -

Sự chung tay của Eximbank cùng DCOM đã mang đến nguồn nhu yếu phẩm quan trọng đến với hơn 3.300 đồng bào Việt Nam đang gặp khó khăn tại Nhật.

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng lên nền kinh tế, xã hội ở tất cả các quốc gia trên toàn thế giới và đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Riêng tại Nhật Bản, những ảnh hưởng của đại dịch đến nền kinh tế không nhỏ dẫn đến thị trường việc làm cũng “ảm đạm” tương tự Mỹ và các nền kinh tế lớn khác.

Theo các chuyên gia, nếu tính luôn 4,2 triệu người dù vẫn có hợp đồng lao động với công ty nhưng trên thực tế lại không được đi làm và được nhận đủ lương thì tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật Bản sẽ lên tới 11,5%. Đây chính là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với người lao động tại Nhật Bản nói chung và người lao động Việt Nam tại đất nước này nói riêng.

Mặc dù Nhật Bản đã tuyên bố “dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp” trên cả nước nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch vẫn đang diễn biến khó lường. Do đó, vừa qua, Eximbank đã phối hợp cùng Công ty D.Communications, Inc (DCOM) hỗ trợ 200 triệu đồng nhằm cung cấp một số nhu yếu phẩm hiện đang khan hiếm và đắt đỏ như: Gạo, khẩu trang, và nước rửa tay diệt khuẩn hướng tới mục tiêu giúp đỡ gần 3.300 đồng bào Việt Nam đang gặp khó khăn tại Nhật.

 

“Chương trình hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi COVID-19” được tổ chức lần 2 từ ngày 15/05 – 25/05, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ kể từ khi Ban tổ chức mở cổng tiếp nhận, chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng với lượt tiếp cận là 82.782 người, trong đó có 12.186 người lao động tương tác và mong muốn được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng được chia sẻ mạnh mẽ trên các diễn đàn dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, tạo nên nguồn năng lượng tích cực và đầy nhân văn, lan tỏa đến mọi miền Nhật Bản - nơi người lao động Việt đang cần được giúp đỡ.

Chương trình lần 1 đã thực hiện từ ngày 08/5 - 11/5 với hơn 4.852 số lượt đăng ký từ khách hàng của DCOM, tuy nhiên, những khó khăn đối với đồng bào Việt Nam tại Nhật Bản vẫn còn rất lớn cũng như còn nhiều hoàn cảnh cần phải sẻ chia, từ đó DCOM quyết định tiếp tục thực hiện chương trình lần 2 với sự hợp tác đồng hành của Eximbank.

Đại diện công ty DCOM gặp gỡ và thăm hỏi các Tu nghiệp sinh Việt Nam ngành đóng tàu tại Nhật Bản.

Ông Hoàng Quang Thái – Tổng Giám Đốc điều hành DCOM bày tỏ lòng trân trọng với sự đồng hành của Eximbank trong chương trình lần 2 này: “DCOM chân thành cảm ơn Eximbank đã chung tay cùng chúng tôi trong chương trình từ thiện lần này. Nguồn tài trợ sẽ được sử dụng hiệu quả song song với kinh phí sẵn có để thực hiện chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dich bệnh COVID-19 lần 2. Một lần nữa, thay mặt toàn thể nhân viên DCOM, tôi xin cảm ơn sự đồng hành của quý ngân hàng trong chương trình từ thiện lần này và chúc mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai đơn vị”. 

Là đối tác kiều hối uy tín duy nhất tại thị trường Nhật Bản của Eximbank trong 6 năm qua, DCOM cùng Eximbank mang đến cho tất cả khách hàng dịch vụ chi trả kiều hối chỉ trong vòng vài phút. “Chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của bà con cũng như ngành Y tế trong thời gian vừa qua. Với chương trình từ thiện lần này, Eximbank hy vọng người lao động Việt tại nơi xứ người sẽ vững tâm và ấm lòng hơn khi có sự chung tay hỗ trợ từ quê hương. Chúng tôi chúc các y, bác sĩ Nhật Bản cũng như thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thật nhiều sức khỏe và vững tin để giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh!", ông Đào Hồng Châu – Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết.

Tại Việt Nam, trong giai đoạn chung tay cùng cả nước phòng, chống COVID-19, Eximbank cũng đã phát động nhiều chương trình hướng về cộng đồng, theo đó, ngân hàng đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Số tiền này trích từ quỹ Công đoàn Eximbank với sự ủng hộ của hàng nghìn cán bộ nhân viên, nhằm cùng cả nước tiếp sức cho đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.    

Song song đó, nhà băng này đã trích một phần lương chung tay cùng cán bộ nhân viên tặng hàng nghìn phần quà cho những hộ gia đình, lao động nghèo bị mất việc do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ngân hàng đã chủ động kéo giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng để phần nào chia sẻ khó khăn cùng khách hàng khi dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp như hiện nay. Ngoài ra, ngân hàng còn miễn giảm phí giao dịch, giải ngân nhanh chóng cho khách hàng, tích cực hỗ trợ khách hàng cơ cấu nợ, giãn nợ hoặc xem xét giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh theo đúng chủ trương của NHNN. 

Quỳnh Chi

Tin mới