Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EVNHANOI hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

(VTC News) -

Nhiều mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được các khách hàng trên địa bàn Thủ đô áp dụng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tiết kiệm điện.

Thời gian qua, nhiều mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được các khách hàng trên địa bàn Thủ đô áp dụng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tiết kiệm điện thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng.

Hàng ngày, khi ngồi chơi cờ hay tập thể dục ngoài khu sinh hoạt tập thể, đọc báo hay xem truyền hình, ông Đỗ Quốc Bảo cũng như các bà con trong tổ dân phố phường Chương Dương Độ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn được nghe tuyên truyền các khẩu hiệu về việc tiết kiệm điện.

Ông Bảo cho hay: “Chúng ta đều biết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả sẽ đóng góp rất lớn trong đảm bảo cung ứng điện và an ninh năng lượng. Vì vậy, nhiều năm nay, tôi và gia đình luôn thực hiện việc tiết kiệm điện sinh hoạt trong gia đình".

Ngoài việc loa phường phát thường xuyên thì cán bộ Điện lực cũng tổ chức những buổi tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Bật điều hòa nhiệt độ từ 26°C trở lên, chủ động sử dụng ánh sáng và gió trời để giảm việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…

Cán bộ nhân viên EVNHANOI phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, để chủ động theo dõi và sử dụng điện tiết kiệm, gia đình đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng (App) của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), nhờ đó có thể chủ động biết được sản lượng điện và thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện.

Dù nắng nóng nhưng nhờ thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tiền điện tháng vừa qua đã giảm so với tháng trước. Trước đây, khi chưa biết đến chương trình tiết kiệm điện, gia đình tôi phải chi trả tiền điện từ 1,3 - 1,4 triệu đồng/tháng, đến nay tiền điện của gia đình đã giảm xuống còn khoảng 1 triệu đồng”, ông Bảo chia sẻ.

Để chung tay cùng với ngành điện Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Một trong những giải pháp đang được triển khai mạnh mẽ đó là chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải.

Chương trình vận động doanh nghiệp không sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, chuyển sang sản xuất vào giờ thấp điểm. Để làm được việc này, các công ty điện lực đã tiến hành đo công suất, lập biểu đồ hoạt động của từng doanh nghiệp trong 1 ngày, từ đó tìm ra khoảng thời gian tiêu thụ điện cao nhất và thấp nhất trong ngày để điều chỉnh.

Công nhân Công ty Sản xuất và kinh doanh nhựa Hoàng Hà vận hành hệ thống sản xuất.

Với đặc thù của ngành nhựa đòi hỏi những cỗ máy ép nhựa phải vận hành liên tục 24/24 bởi mỗi lần khởi động lại mất nhiều thời gian để gia nhiệt, chính vì vậy lượng điện năng tiêu thụ cũng không hề nhỏ. Trung bình một tháng, nhà máy sản xuất tấm nhựa của Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh nhựa Hoàng Hà tiêu thụ hết khoảng 200.000kwh điện, tương ứng với số tiền gần 800 triệu đồng.

Để góp phần hạn chế tình trạng quá tải trên lưới điện, Công ty Điện lực Gia Lâm đã phối hợp với đơn vị này đo công suất của từng thiết bị trong nhà máy, dừng vận hành một số máy móc trong khung giờ cao điểm và chuyển sang sử dụng vào giờ thấp điểm.

Theo ông Lê Vĩnh Cường, Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần Sản xuất và kinh doanh nhựa Hoàng Hà: “Sau khi thực hiện dịch chuyển biểu đồ phụ tải thì công ty tiết kiệm được một phần chi phí cho tiền điện. Nhưng đặc biệt, chúng tôi cũng đóng góp một phần không nhỏ đảm bảo an toàn năng lượng Quốc gia.

Có thể thấy, việc EVNHANOI tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, cũng như triển khai việc thực hiện chương trình DR, chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải đã nhận được sự đồng hành của cả doanh nghiệp và người dân nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, sinh hoạt; góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.

Bên cạnh đó, giúp nâng cao ý thức của khách hàng trong việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả; chung tay cùng ngành điện Thủ đô đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ sản xuất và nhu cầu của người dân.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hoặc tham khảo những bí quyết tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn, chọn mục “Sử dụng điện an toàn, hiệu quả” hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Hà An

Tin mới