Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EU không cam kết rút ngắn quy trình kết nạp Ukraine

(VTC News) -

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đưa ra cam kết đẩy nhanh quá trình Ukraine gia nhập liên minh này.

Thông tin này được nguồn tin trong phái đoàn châu Âu dự Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - EU trao đổi với hãng thông tấn TASS. Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 3/2.

"Các nước EU ghi nhận Ukraine đã trải qua một hành trình dài, đạt được tiến bộ trong cải cách, nhưng sẽ không có cam kết về việc rút ngắn quy trình gia nhập", nguồn tin TASS cho biết.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - EU dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/2. (Ảnh: AP)

Theo nguồn tin TASS, một số quốc gia Đông Âu ủng hộ việc đẩy nhanh quá trình gia nhập của Ukraine.

"Một số quốc gia, chủ yếu là các quốc gia Đông Âu, nhấn mạnh EU nên nhanh chóng công nhận tư cách thành viên của Ukraine vào thời điểm khó khăn hiện tại. Nhưng không phải tất cả các quốc gia đều chia sẻ quan điểm này. Đặc biệt, những quốc gia chủ chốt trong liên minh để ngỏ những cam kết với Kiev", nguồn tin cho biết thêm.

Tuần trước, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal cho biết nước này mong muốn trở thành thành viên EU trong vòng chưa đầy hai năm sau khi các cuộc đàm phán về việc gia nhập bắt đầu. Trong khi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tin rằng các cuộc đàm phán về việc Ukraine gia nhập EU nên bắt đầu sớm nhất là trong năm nay.

Tháng 6 năm ngoái, những người đứng đầu các quốc gia thành viên EU đã ra quyết định trao tư cách ứng cử viên EU cho Ukraine và Moldova. Tuy nhiên, khung thời gian bắt đầu đàm phán gia nhập vẫn chưa được ấn định.

Brussels đã chỉ ra rằng chính quyền Kiev vẫn còn rất nhiều việc phải làm, phải thực hiện những cải cách quan trọng. EU cũng cho biết, Ukraine chỉ có thể gia nhập cộng đồng châu Âu sau khi không còn xung đột trên lãnh thổ nước này.

Kông Anh

Tin mới