Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Email cũ tiết lộ Apple từng muốn làm iPhone nano

Theo một email cũ vừa được tiết lộ, từ 10 năm trước Apple lên kế hoạch phát triển phiên bản "iPhone nano".

Vào năm 2011, xuất hiện tin đồn xoay quanh việc Apple phát triển "iPhone nano", một chiếc iPhone nhỏ và rẻ hơn so với phiên bản cao cấp tại thời điểm đó là iPhone 4. Cuối cùng, sản phẩm này không bao giờ xuất hiện trên thị trường.

Thông tin này bất ngờ được nhắc lại trong hồ sơ vụ kiện giữa Epic và Apple. Theo The Verge, trong số tài liệu gửi lên tòa án, có bản sao được cho là email của Steve Jobs, xác nhận iPhone nano thực sự tồn tại.

Trước iPhone 12 mini, Apple từng lên kế hoạch ra mắt chiếc iPhone nano. Ảnh: The Verge.

Cụ thể, email được nhà sáng lập Apple gửi vào tháng 10/2010, lên chương trình cho một cuộc họp bàn chiến lược kinh doanh. Ông dành mỗi gạch đầu dòng cho một nội dung, bao gồm: iPhone nano, mục tiêu chi phí, Joney (có lẽ là Jony Ive - cựu giám đốc thiết kế của Apple) giới thiệu mô hình.

Trong phần "Chiến lược 2011", Steve Jobs đề cập thêm đến việc "tạo ra mẫu iPhone giá rẻ dựa trên iPod touch để thay thế 3GS", nhưng không rõ đó có phải là iPhone nano hay một thiết bị khác hoàn toàn.

Đến nay, chiếc iPhone nano vẫn chỉ nằm trong kế hoạch. Có lẽ tương lai Apple cũng không ra mắt sản phẩm tương tự smartphone màn hình rộng đang là xu thế. Ngay cả phiên bản "mini" kích thước gần bằng model "plus" trước đây vẫn khó tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên, ở thời điểm Jobs gửi email, hãng vừa ra mắt iPod nano thế hệ 6. Có thể thấy "nano" từng là một thương hiệu giá trị vào 10 năm trước.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về một sản phẩm "nano" xuất hiện trong chương trình làm việc của Apple nhưng không có mặt trên thị trường. Tài khoản Twitter Internal Tech Emails từng công bố lá thư của Steve Jobs đề gửi ngày 5/8/2007, trong đó có nhắc đến phiên bản "Super nano" của chiếc máy nghe nhạc iPod.

Hiện nay Apple không còn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nano nào. Chiếc iPod nano cuối cùng đã ngừng sản xuất từ năm 2017. Thay vào đó, hãng dùng biệt danh "Mini" cho phiên bản thu gọn với iPhone 12 Mini và HomePod Mini.

Nguồn:

Tin mới