Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Được gái trẻ theo đuổi, 'ông chú' U40 như tôi hoang mang lo sập bẫy 'bé đường'

(VTC News) -

39 tuổi, tôi hoang mang khi cô sinh viên năm thứ ba "tấn công" một cách táo bạo; con gái thời nay đều như vậy hay cô ấy muốn dụ tôi làm "bố đường"?

Tôi 39 tuổi, vẫn còn độc thân, từng đi qua hai mối tình khá sâu đậm nhưng chẳng đi đến đâu.

Người yêu đầu của tôi là cô bạn cùng quê bằng tuổi. Mối tình này bắt đầu khi tôi vừa tốt nghiệp đại học. Chúng tôi đã trải qua những ngày tháng hạnh phúc, yêu nhau hồn nhiên. Nhưng sau 3 năm, đột nhiên bạn gái nói chia tay với lý do không còn phù hợp. Chúng tôi không có mâu thuẫn, tôi đoán thời điểm đó mình chẳng có gì trong tay, sinh viên ra trường mới đi làm, lương ba cọc ba đồng.

Tôi có mối tình thứ hai khi 32 tuổi, đã có vị trí trong công việc, tích lũy được một khoản tiền để chuẩn bị mua nhà. Tôi yêu cô bạn đồng nghiệp kém 2 tuổi. Trong suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi không tiết lộ nên công ty không ai biết. Đến thời điểm chúng tôi chuẩn bị công khai mối quan hệ để kết hôn thì đột nhiên bạn gái bị điều chuyển công tác ra văn phòng Hà Nội. Cô ấy buộc phải đi biệt phái trong 6 tháng.

Chúng tôi dự định khi cô ấy trở lại TP.HCM sẽ cưới. Nhưng chỉ sau khoảng 2 tháng yêu xa, tôi đã cảm thấy bạn gái lạnh nhạt với mình. Sau 3 tháng, khi trở lại thăm nhà, cô ấy nói chia tay, tôi không biết là do cô ấy tìm được tình yêu mới hay do yêu xa thiếu thốn tình cảm.

Suốt từ đó đến nay, tôi không quen thêm ai khác mà vùi đầu vào công việc, không có thời gian nghĩ đến chuyện tình cảm. Tôi đã được thăng chức lên vị trí phó giám đốc kinh doanh. Thời gian rảnh rỗi, tôi đi đánh cầu lông, uống cà phê cùng bạn bè.

Gần đây, bố mẹ giục giã rất "rát" về chuyện kết hôn nên tôi thử mấy ứng dụng hẹn hò mà các bạn trẻ hay dùng. Qua đó, tôi làm quen được với Nga, sinh viên đại học năm thứ 3, cô bé tên Nga, kém tôi 18 tuổi. Vì khoảng cách tuổi tác quá chênh lệch, tôi định chỉ trò chuyện cho đỡ buồn, vì phụ nữ tuổi này vẫn còn tính trẻ con, mà tôi thì đang có ý định tìm người chín chắn để kết hôn.

Sau 1 tháng nói chuyện với nhau qua mạng, chúng tôi quyết định gặp mặt. Nga là con gái thành phố, ngoại hình ưa nhìn. Theo lời Nga thì bố mẹ cô ấy cũng là công chức, gia đình nề nếp. Như tôi lường trước, tính Nga rất trẻ con. Cô bé thường xuyên đòi tôi đưa đi mua sắm hàng hiệu, ăn uống các món sang chảnh rồi đăng ảnh lên mạng xã hội. Nga còn hay giận dỗi vô vớ như khi tôi không thể trả lời tin nhắn ngay, hoặc ngủ quên không chúc ngủ ngon. 

(Ảnh minh họa: Soompi)

Biết người yêu tính trẻ con nên tôi cũng kệ, chẳng dỗ dành vì không xác định lâu dài với mối quan hệ này; nếu vui vẻ thì tiếp tục, còn không thì dừng lại. Khi tôi mặc kệ thì Nga lại chủ động nhắn tin kiểu: "Em muốn có thời gian ở gần anh, để hiểu anh hơn, nên anh phải chiều chuộng baby của anh hơn nữa nhé". Nga còn dẫn tôi đi ăn cùng bố mẹ cô ấy.

Sau hai tháng tìm hiểu, Nga chủ động rủ tôi cùng thuê một homestay ở ngoại ô thành phố để nghỉ ngơi một ngày một đêm dịp lễ 30/4. Đến bước này tôi cũng hơi "rén", nhưng đã đâm lao thì phải theo lao. Nga tìm phòng rồi bảo tôi chuyển khoản. Ngày hôm đó chúng tôi đi chơi vui vẻ. Buổi tối khi chung phòng, tôi cố ý không làm gì quá giới hạn, chỉ có những nụ hôn. 

Sau chuyến đi đó, Nga lại càng nhiệt tình hơn với tôi, đột nhiên đổi cách xưng hô là "vợ chồng", "ông xã" khiến tôi bị sốc. Ngày nào trước khi đi tắm, Nga cũng nhắn tin và gửi ảnh đang ăn mặc mát mẻ cho tôi mặc dù tôi không hề hỏi cô ấy đang làm gì. Tối đến thì cô ấy nhắn kiểu: “Vợ muốn ngủ cùng chồng cơ”; "Vợ phải ở chung với ông xã như hôm đó thì mới ngủ ngon được"... Nga còn nói muốn xác định quan hệ rõ ràng và tiến đến hôn nhân nếu tôi muốn. 

Tôi cảm thấy cô gái này thuộc kiểu rất biết thao túng tâm lý nhưng lúc gặp mặt thì vẫn luôn mang vẻ ngây thơ không biết gì, còn làm nũng như em bé. Cô ấy muốn hẹn gặp tiếp ở một homestay nào đó và bóng gió là “phòng phải tối tối một tí”. Tôi không biết có phải mình đang mắc bẫy của "em bé đường" hay không. Biết đâu mọi thứ về gia đình là do cô ấy vẽ ra, phụ huynh mà tôi từng gặp có thể là thuê diễn. Những chuyện như vậy đã xảy ra không ít trên thực tế.

Cậu bạn thân nói chẳng qua do tôi nhiều tuổi, cô đơn lâu ngày nên không biết rằng con gái thời nay khi yêu đều mạnh dạn, táo bạo và chủ động như vậy. Liệu có thật là thế? 

Rất mong mọi người cho tôi lời khuyên, làm thế nào để kiểm chứng được Nga có yêu tôi thật lòng không hay chỉ đang giăng bẫy và biến tôi thành "bố đường"; tôi có nên tiếp tục mối quan hệ có được qua ứng dụng hẹn hò này nữa không. 

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tư vấn, xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến toasoan@vtcnews.vn.

Minh Chiến

Tin mới