Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dừng xe dưới bóng râm để tránh nắng khi đèn đỏ có bị phạt?

(VTC News) -

Dừng xe dưới bóng cây tránh nắng chờ đèn đỏ có vi phạm Luật Giao thông là băn khoăn của người dân khi tham gia giao thông trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Dừng xe máy ở bóng râm để tránh nắng khi đèn đỏ có bị phạt không?

  • A

    Theo quy định, ở các vị trí có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoặc có người điều khiển giao thông sẽ có vạch dừng xe. Vạch dừng xe này có chức năng xác định vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho phép đi tiếp, vạch dùng để xác định vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ hoặc khi có biển số R.122 (biển báo dừng lại).
    Nếu dừng xe tại vị trí có vạch dừng xe và có bóng râm thì người điều khiển phương tiện giao thông dừng ngay tại chỗ có bóng râm là đúng quy định.
    Tuy nhiên, nếu vạch dừng và nơi có bóng râm cách xa nhau, người điều khiển phương tiện giao thông dừng xe ngay tại nơi có bóng râm thì có thể bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
    Cụ thể, người tham gia giao thông là xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có thể bị xử phạt 300.000 - 400.000 đồng theo quy định tại điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 123/2021/NĐ-CP.

  • B

    Không

Anh Nhật

Tin mới