Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dùng video nhạy cảm 'tống tiền' người yêu cũ

(VTC News) -

Hiếu dùng tài khoản Facebook cá nhân nhắn tin cho người yêu cũ đe dọa và yêu cầu cô này phải đưa cho hắn 10 triệu đồng nếu không sẽ phát tán video nhạy cảm.

Ngày 9/9, tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế), đơn vị vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với với Lê Viết Hoàng Hiếu (SN 2001, trú thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 2016, giữa chị N.T.N. (SN 2000) và Hiếu có quan hệ yêu đương. Trong thời gian này, Hiếu quay lại video nhạy cảm của hai người. Một thời gian sau, hai người chia tay.

Cán bộ công an huyện Phú Lộc đang làm việc với Lê Viết Hoàng Hiếu. (Ảnh: CACC)

Mới đây, Hiếu dùng tài khoản Facebook cá nhân để nhắn tin cho chị N., dọa sẽ phát tán video nhạy cảm. Lo sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình, chị N. thương lượng, đồng ý gửi tiền cho Hiếu để xóa video. Hiếu chấp nhận.

Sau khi thỏa thuận địa điểm, chị N. gặp Hiếu và đưa cho anh ta 10 triệu đồng. Tuy nhiên, dù đưa tiền, chị N. vẫn lo sợ Hiếu tiếp tục sử dụng video để đe dọa nên trình báo sự việc lên Công an huyện Phú Lộc. Tại cơ quan công an, Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tháng 9/2022, tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cùng từng xảy ra sự việc tương tự. Cụ thể, chị L.T.B. (28 tuổi, trú huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) quen biết với N.P.T. (26 tuổi, trú phường An Hoà, TP Huế). Quá trình quen biết, giữa chị B. và T. nảy sinh tình cảm và cả 2 nhiều lần quan hệ tình dục với nhau.

Lo sợ bị chồng phát hiện, chị B. chủ động dừng lại. Bị cự tuyệt, T. nảy sinh lòng tham và đe dọa nạn nhân phải đưa cho đối tượng số tiền 2 triệu đồng nếu không sẽ đăng chuyện quan hệ của 2 người lên mạng xã hội, cũng như cho chồng chị B. biết.

Chiều 4/9, T. nhắn tin đe dọa chị B., buộc nạn nhân phải đưa cho T. số tiền 2 triệu đồng và hẹn gặp chị B. tại nhà nghỉ Q.T. (có địa chỉ tại phường An Hòa, TP Huế).

Khoảng 18h30 cùng ngày, theo lời hẹn của T., chị B. đến nhà nghỉ trên và đưa cho T. số tiền 2 triệu đồng thì bị Cơ quan điều tra bắt quả tang. Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới