Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dừng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau cảnh biển người chen lấn

(VTC News) -

Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế dán thông báo không tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Viện từ ngày 21/7.

Chiều 21/7, hàng trăm người vẫn tiếp tục đứng chờ tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để lấy mẫu và kết quả xét nghiệm COVID-19.

Tuy nhiên, khoảng hơn 14h cùng ngày, lực lượng bảo vệ dán tờ thông báo ngay trước cửa với nội dung: "Thực hiện theo Công điện số 15 của UBND TP Hà Nội, Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7/2021".

 Thông báo không tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Nhiều người đọc xong thông báo tỏ ra thất vọng vì đã mất công đội nắng chờ đợi từ sáng. Anh B.N.Q. (30 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) cho biết, anh làm công việc lái xe tải chở thuốc đi các tỉnh Thanh Hoá – Nghệ An. Sáng nay, anh Q. cùng hàng trăm người khác chờ đợi suốt vài tiếng nhưng không đến lượt nên đành đi về. 

Đầu giờ chiều, anh Q. tiếp tục tới đây xếp hàng mặc dù trời khá oi nóng. Khi nhận thông báo Viện dừng xét nghiệm, anh Q. rất hụt hẫng.

"Tôi rất buồn vì không được lấy mẫu xét nghiệm. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý tốt nhất, mọi người có cơ hội xét nghiệm để đi làm. Chờ từ sáng giờ, cuối cùng không được làm khiến chúng tôi rất vất vả", anh Q. cho hay.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách khi đến làm xét nghiệm COVID-19 trong chiều nay.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân lớn nên sáng nay khi thấy số lượng người đến làm mẫu xét nghiệm tăng đột biến, đơn vị đã thông báo, hướng dẫn rất chi tiết cho người dân hiểu, sau đó giải phóng hết đảm bảo khoảng cách.

"Chiều nay, chúng tôi phối hợp cùng lực lượng công an đã đảm bảo khoảng cách an toàn, đồng thời giải thích cho người dân hiểu. Tất cả đều chung mục tiêu phòng chống dịch COVID-19 theo Công điện của UBND TP Hà Nội", ông Hùng thông tin.

Liên quan đến tình trạng hàng trăm người chen chân chờ xét nghiệm COVID-19, ông Phạm Hải Bình, Chủ tịch UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) cho hay, ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí và đề nghị từ Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, phường Đại Kim chỉ đạo công an phường và các lực lượng chức năng phối hợp, để đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài khu vực của Viện, nơi dòng người chen chúc đợi xét nghiệm.

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo UBND, Công an phường Đại Kim giữ an ninh trật tự, đảm bảo công tác phòng chống dịch bên ngoài hàng rào trụ sở; đồng thời yêu cầu Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế phải chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc 5K, không để tình trạng chen lấn, đề phòng lây nhiễm COVID-19.

Minh Tuệ

Tin mới