Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du khách ngồi thuyền, xích lô tham quan Hội An trong ngày nước sông Hoài dâng

(VTC News) -

Trong ngày nước sông Hoài dâng cao gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường, du khách thích thú ngồi thuyền, xích lô tham quan phố cổ.

Đầu giờ chiều 26/10, nước từ dưới sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam) - vẫn đang có dấu hiệu dâng cao, gây ngập cục bộ một số khu vực trong khu phố cổ.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay mưa lớn trong ngày hôm qua (25/10), kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Hoài dâng cao. Mực nước tại Hội An lúc 12h ngày 26/10 là 1,19m.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại các tuyến phố như Bạch Đằng, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, nước đang ngập lênh láng. Đặc biệt, trên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc ven sông, một số đoạn ngập sâu hơn 30cm khiến các phương tiện di chuyển qua đây gặp khó khăn.

Người dân chạy xe máy và du khách lội bộ từ bên An Hội sang đến vị trí giao nhau giữa đường Bạch Đằng - Nguyễn Thái Học thì phải băng qua nước. 

Ngại lội nước, nhiều du khách khi đi qua đoạn giao nhau trên phải di chuyển lên vỉa hè.

Đoạn đường Bạch Đằng dẫn vào chợ Hội An cũng đang chìm trong biển nước. Vì vậy, nhiều tiểu thương phải tạm nghỉ hoặc di dời hàng hóa lên vị trí khô ráo để buôn bán.

Và trong ngày một số tuyến đường trong phố cổ ngập nước, người dân lại giong thuyền đến neo đậu tại khu vực giao nhau giữa 2 tuyến phố Bạch Đằng và Lê Lợi để sẵn sàng đưa rước khách du lịch tham quan.

Hai du khách nước ngoài ngồi thuyền tham quan phố cổ Hội An trong chiều 26/10.

Không ít du khách chọn ngồi xích lô, di chuyển trên tuyến phố có mực nước thấp để tham quan đô thị cổ.

Đặc biệt, trong ngày tuyến phố Bạch Đằng ngập lụt, nhiều người dân địa phương và du khách thích thú khi vừa thưởng thức đồ uống trong quán cà phê, vừa nhìn cảnh sông nước.

Du khách cũng không quên ghi lại hình ảnh phố cổ Hội An ngập lụt.

Video: Phố cổ Hội An chìm trong biển nước hôm 11/10

THANH BA

Tin mới