Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du khách bị mắc kẹt rời Đà Nẵng: ‘Hết dịch, tôi nhất định quay lại’

(VTC News) -

“Người dân Đà Nẵng rất thân thiện, đáng yêu, khi hết dịch tôi nhất định quay lại đây”, bà Thảo chia sẻ trước khi lên máy bay về Hà Nội.

Sáng 12/8, 2 chuyến bay Đà Nẵng-Hà Nội đưa hơn 260 khách mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về nhà. Khách du lịch rất bất ngờ khi nhận quà tri ân của thành phố và hẹn sẽ quay lại Đà Nẵng khi hết dịch.

Là những người cuối cùng lên chuyến bay VN 7162 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, ông Hoàng Long Hưng (quê Bắc Giang) cùng hai cháu nhỏ không giấu nổi niềm vui khi chuẩn bị được về nhà.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng tặng quà cho du khách trước khi lên máy bay rời thành phố.

Ông Hưng đến Đà Nẵng để thăm con trai từ đầu tháng 7. Theo lịch trình, ông sẽ về Hà Nội vào sáng 28/7, nhưng đến 0h ngày 28/7, Đà Nẵng có quyết định dừng tất cả các chuyến bay đến và đi. Vì vậy, chuyến thăm nhà của ông Hưng bị kéo dài thêm.

Nhà tôi có ô tô để di chuyển bằng đường bộ nhưng chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, để đảm bảo phòng dịch toàn xã hội nên gia đình tiếp tục cách ly, chờ chuyến bay chính thức đưa tôi và hai cháu nhỏ về nhà”, ông Hưng nói.

Cùng chung cảm xúc, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (trú quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bà không lo lắng vì được chính quyền, người dân Đà Nẵng hỗ trợ, khám sức khỏe, xét nghiệm và được cung cấp nhu yếu phẩm đầy đủ.

Người dân Đà Nẵng rất thân thiện, đáng yêu. Phải rời đi tôi cũng quyến luyến nơi này vì tính ra đã ở đây hơn 1 tháng rồi. Tôi cũng rất bất ngờ khi được chính Giám đốc Sở Du lịch tặng quà tạm biệt. Khi hết dịch, tôi nhất định quay lại đây”, bà Thảo chia sẻ.

Ghi nhận PV vào sáng 12/8, để cảm ơn du khách đã tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến, Sở Du lịch thành phố tặng mỗi người món quà trước khi lên máy bay cùng Thư cảm ơn của ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố phối hợp với Hà Nội, TP.HCM và đề nghị 2 địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Du khách vẫy chào trước khi lên máy bay rời Đà Nẵng.

Đối với những du khách chưa muốn trở về, chúng tôi đang chỉ đạo các cơ sở lưu trú tiếp tục phục vụ khách, đảm bảo công tác phòng chống dịch, hàng ngày thực hiện đo thân nhiệt, theo dõi các biểu hiện sốt, ho của khách để kịp thời phối hợp với các Trung tâm Y tế địa phương hỗ trợ khách. Đến sáng nay, vẫn có một số trường hợp gọi điện thoại muốn về Hà Nội. Chúng tôi cũng đang liên hệ các cơ quan chức năng bổ sung vào chuyến bay cuối”, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng thông tin.

Theo kế hoạch, 16h hôm nay, 1 chuyến bay khác sẽ chở khoảng 200 du khách về Hà Nội. Những hành khách còn lại về Hà Nội và TP.HCM sẽ được bố trí đi những chuyến bay còn lại vào ngày 13 và 14/8.

XUÂN TIẾN

Tin mới