Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự báo thời tiết ngày 30/9: Không khí lạnh áp sát, Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa lớn

(VTC News) -

Dự báo thời tiết ngày 30/9, Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa vừa, mưa to và rải rác dông, trong đó lượng mưa ở miền núi và trung du Bắc Bộ có nơi trên 200mm.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong chiều tối và đêm 29/9, ngày 30/9/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khoảng gần sáng và ngày 1/10, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến hầu hết Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Từ chiều tối 29/9 đến đêm 30/9, Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa vừa, mưa to và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến ở vùng núi và trung du Bắc Bộ từ 50-120mm, có nơi trên 200mm, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hoá 30-80mm, có nơi trên 150mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (trên 120mm/6h).

Từ 1/10, mưa lớn giảm nhanh ở Bắc Bộ và Thanh Hoá.

Dự báo thời tiết ngày 30/9, Bắc Bộ và Thanh Hoá hứng mưa to. (Ảnh minh hoạ: Anh Trí)

Ngoài ra, đêm 29/9 và ngày 30/9, Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong đó, phía Bắc chiều tối 30/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện

Tỉnh/Thành phố Quận/Huyện/Thị xã
Hà Giang Bắc Mê, Bắc Quang, Vị Xuyên
Hoà Bình Đà Bắc, Kim Bôi, Lạc Sơn, Lương Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình, Cao Phong
Thanh Hóa Bá Thước, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Quan Hóa, Quan Sơn, Thường Xuân
Đắk Nông Đắk Glong, Đắk Mil, Đắk R'Lấp, Đắk Song
Thừa Thiên Huế A Lưới, Nam Đông, Phong Điền
Quảng Nam Bắc Trà My, Đông Giang, Hiệp Đức, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang
Quảng Ngãi Trà Bồng
Bình Định Tây Sơn, Vân Canh
Ninh Thuận Bác Ái, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Nam

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong chiều tối và đêm 29/9, ngày 30/9/2024

Hà Nội mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Nghệ An-Hà Tĩnh) chiều tối 30/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong đó, Thanh Hóa mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nguyễn Huệ

Tin mới