Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và nắng nóng 38 độ C ở Hà Nội

(VTC News) -

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, các tỉnh thành miền Bắc mưa nắng đan xen, trong đó những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô có thể lên 38 độ C.

Video: Dự báo thời tiết ngày 26/6

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia phát đi bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 26/6 đến 5/7) cho các khu vực trên cả nước và tình hình nắng nóng ở Hà Nội sau đợt mưa lớn.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ nay đến 27/6/2024

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác dông. Từ chiều 26/6, mưa lớn giảm dần, các khu vực này xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. 

Trung và Nam Trung Bộ mưa rào và dông vài nơi, trong đó chiều và tối các ngày 26/6 và 27/6 mưa rào và dông rải rác.   

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Trong 10 ngày tới, Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện một đợt nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Nhận định thời tiết từ đêm 27/6 đến ngày 5/7   

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm 27/6 và từ đêm 2/7 đến ngày 5/7, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hứng mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Xen kẽ giữa đợt mưa này, trong khoảng thời gian từ 28/6 đến 2/7, Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng nắng nóng diện rộng.   

Quảng Bình đến Phú Yên từ 28/6-5/7 có thể nắng nóng diện rộng.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị. 

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Hà Nội

Bảng cập nhật nhiệt độ 10 ngày tới tại Hà Nội của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia thể hiện, trong đợt nắng nóng những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 ở Thủ đô, nhiệt độ cao nhất có ngày lên tới 38 độ C, trời nắng nóng gay gắt.

Dự báo nhiệt độ 10 ngày tới tại Hà Nội. (Nguồn: NCHMF)

Cụ thể, trong hai ngày 26-27/6, thời tiết Hà Nội khá mát mẻ khi hứng mưa, nhiệt độ trong ngày dự báo dao động 25-33 độ C.

Ngày 28/6, nhiệt độ tại Hà Nội tăng khoảng 2 độ C, cao nhất 35 độ C, trời chuyển nắng nóng, ít mây.

Ba ngày sau đó (29-30/6 và 1/7), nhiệt độ khu vực này tiếp tục gia tăng, cao nhất phổ biến 37-38 độ C, trời nắng nóng gay gắt.

Ngày 2/7, mặc dù thời tiết Thủ đô còn nắng nóng nhưng nhiệt độ xu hướng giảm dần, cao nhất còn khoảng 35 độ C. Từ 3-5/7, Hà Nội tiếp tục giảm khoảng 1-2 độ C, trời mưa rào và dông.

Nguyễn Huệ

Tin mới