Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Hà Nội mưa lớn, nắng nóng đan xen

(VTC News) -

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, hai hình thái thời tiết đối lập là mưa lớn và nắng nóng diện rộng sẽ xảy ra ở Hà Nội cũng như các tỉnh, thành miền Bắc.

Video: Dự báo thời tiết ngày 24/6

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền 10 ngày tới (24/6 - 3/7) và tình hình mưa lớn kéo dài ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết từ nay đến 25/6       

Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Từ chiều tối và đêm 24/6, khu vực này khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông, lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 200mm.

Bắc và Trung Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong đó, Bắc Trung Bộ từ chiều tối và đêm 24/6 có thể mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông.       

Nam Trung Bộ chiều và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.       

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to lúc chiều và đêm.

Trong những ngày cuối tháng 6, sau đợt mưa lớn, miền Bắc khả năng đón nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Nhận định thời tiết từ đêm 25/6 đến ngày 3/7

Cơ quan khí tượng cho biết, từ đêm 25-27/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra mưa lớn. Trung Trung Bộ từ đêm 25-27/6 mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối, cục bộ mưa to.       

Từ khoảng 28-29/6, Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Bình Định khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.       

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác.       

Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại Hà Nội

Theo bảng cập nhật nhiệt độ 10 ngày tới tại Hà Nội của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ 25/6 đến 27/6, Thủ đô có mưa vừa và dông, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ trong ngày dao động 25-32 độ C.

Kết thúc đợt mưa, Hà Nội ít mây, thời tiết chuyển nắng nóng, nhiệt độ trong ngày tăng nhanh. Hình thái thời tiết này có thể duy trì từ 28/6-1/7 với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ngưỡng 35-36 độ C.

Trong 2 ngày cuối thời kỳ dự báo (2-3/7), thủ đô Hà Nội thời tiết có mây, không mưa, nhiệt độ giảm nhẹ, cao nhất 34 độ C.

Nguyễn Huệ

Tin mới