Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự án bất động sản nghìn tỷ 'phá bỏ' định kiến du lịch Đồ Sơn

(VTC News) -

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn là quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được kỳ vọng là dự án thay đổi diện mạo cho du lịch Đồ Sơn.

Góp phần “đánh thức" du lịch Đồ Sơn

Như một “chiếc áo hàng hiệu bị vài miếng vá", Đồ Sơn vốn là một mảnh đất đầy tiềm năng nhưng lại thất thế trên bản đồ du lịch gần hai thập kỷ, một phần vì các khu đất vàng bị xuống cấp nhưng chưa có chiến lược cụ thể, một phần vì dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án treo khiến hình ảnh Đồ Sơn càng trở nên “nham nhở", đỉnh điểm gần như các hoạt động đóng băng hoàn toàn trong 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Với sự quyết tâm vực dậy niềm tự hào quê hương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo UBND Quận Đồ Sơn không ngừng nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, kết hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hấp dẫn và thân thiện, từng bước góp phần thay đổi diện mạo, “đánh thức” du lịch Đồ Sơn.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Quận Đồ Sơn: “Đồ Sơn là vùng đất có từ lâu đời và trầm tích văn hóa lịch sử với nhiều giá trị lớn. Chúng tôi đang khai thác, phát huy những giá trị để tạo nên những sản phẩm du lịch phù hợp, thu hút được du khách đến với Đồ Sơn trong suốt bốn mùa.

Với định hướng này, thời gian qua, quận Đồ Sơn phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, như: Du lịch sinh thái biển - đảo; du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đồ Sơn như: Quần thể đa búp đỏ có niên đại trên 500 năm, Lễ hội chọi trâu, Bến K15 - Nơi xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển, chùa Hang - nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam theo đường biển... cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách”.

Bãi biển Vụng Hương được đầu tư chuyên nghiệp đã mở cửa miễn phí phục vụ du khách tới Đồ Sơn. Ảnh: Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Điểm nhấn rõ rệt kích cầu du lịch Đồ Sơn không thể không nhắc đến sự xuất hiện của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng với các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án trọng điểm được Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương tập trung nguồn lực tài chính triển khai với tốc độ nhanh nhất, tâm huyết xây dựng các công trình đẳng cấp, có giá trị bền vững, góp phần nâng cao vị thế của du lịch Đồ Sơn nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã và đang giữ vai trò quan trọng trong việc thay đổi định kiến của du khách về du lịch Đồ Sơn. Từng khiến du khách ái ngại vì nước nhuốm màu phù sa, giờ đây nhờ hệ thống lọc nước biển được Chủ đầu tư sử dụng công nghệ tiên tiến giúp thay đổi màu nước biển Đồ Sơn, giải “cơn khát” biển xanh cho thị trường du lịch phía Bắc. Đặc biệt, năm 2022, nơi đây cũng đánh dấu cột mốc lịch sử khi phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới với gần 1.700 chiếc xe xếp thành hình bản đồ Việt Nam khiến du khách thêm tự hào về con người, văn hóa dân tộc khi đặt chân đến Đồ Sơn.

Những giá trị to lớn Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng mang lại cho du lịch Đồ Sơn và Hải Phòng càng được thể hiện rõ rệt hơn bằng những con số “biết nói”. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hải Phòng là một trong những địa phương có ngành du lịch phục hồi mạnh. Thành phố ước đón và phục vụ 3,45 triệu lượt khách, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2022, khách quốc tế là 492.000 lượt. Trong đó, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã đón khoảng 1 triệu lượt khách tới tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tắm biển…

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 2024 vừa qua, Đồi Rồng đã cùng Đồ Sơn đón hơn 500.000 lượt khách, con số kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Không dừng lại ở đó, những giá trị và thành công to lớn mà Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng mang lại cũng đã được công nhận và đánh giá khách quan bằng những giải thưởng danh giá. Tháng 3/2024, Khu Đô thị - du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 tại Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023 - 2024, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong đầu tư khai thác, xây dựng và vận hành siêu quần thể có quy mô hàng đầu khu vực.

Phá bỏ định kiến du lịch một mùa

Nếu du lịch Đồ Sơn xưa chỉ gói gọn trong 3 từ “du lịch biển” mà du khách chỉ nghĩ tới khi hè về thì Đồ Sơn nay là sự tích hợp của rất nhiều trải nghiệm bởi đã được quan tâm đầu tư mạnh về chất lượng dịch vụ. Với hành trình hơn 14 năm bền bỉ, nỗ lực và nhiệt huyết với vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng của chủ đầu tư, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chuyển mình từ những bãi sình lầy sú vẹt để dần hình thành nên một siêu quần thể du lịch biển lớn nhất miền Bắc với bộ tứ du lịch 4 mùa: du lịch vui chơi sinh thái và thể thao - du lịch vui chơi và nghỉ dưỡng - du lịch văn hóa - du lịch tâm linh.

Xu hướng du lịch hiện nay đã chuyển dịch mạnh sang các điểm đến thuận tiện di chuyển trong nước và ưu tiên các địa điểm nghỉ dưỡng gắn liền với tổ hợp vui chơi giải trí. May mắn sở hữu vị trí đắc địa gần các khu vực trọng điểm, giao thông thuận lợi, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng còn là sự kết hợp giữa biển, rừng, núi, cảnh quan phong phú, khí hậu ôn hoà được thiên nhiên ưu ái của bán đảo Đồ Sơn, tạo nên một điểm đến với bốn mùa trải nghiệm độc đáo, giúp du khách có thể tận hưởng 365 ngày trọn vẹn.

Công viên Thần thoại thuộc Tổ hợp Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Ảnh: Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Đi sau nhưng sẽ về trước, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tận dụng lợi thế đi sau nhờ bài học kinh nghiệm của các khu đi trước, có hướng đi chiến lược ổn định chắc chắn, trở thành tổ hợp du lịch cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và khẳng định được những giá trị to lớn trên hành trình đưa Đồ Sơn trở lại thời kỳ hoàng kim như vị thế vốn có của vùng đất di sản giàu tiềm năng này.

Hạ Lam

Tin mới