Hồi tuần trước, Lexus mới công bố dòng GS Black Line với phong cách mới tại thị trường Mỹ, nhưng chỉ có 200 chiếc xe mẫu này được sản xuất. Còn tại Nhật Bản, Lexus sẽ ra mắt một phiên bản đặc biệt khác của GS có tên là "Eternal Touring" với các nâng cấp tương tự như mẫu Black Line của Mỹ.
Tuy nhiên, mẫu xe phiên bản đặc biệt của Nhật Bản sẽ hoạt động như một chiếc xe biểu tượng của dòng GS vì Lexus đã tuyên bố sẽ kết thúc sản xuất dòng xe này vào tháng 8 năm nay sau gần 30 năm xuất hiện trên thị trường.
Lexus GS sắp bị khai tử sau 30 năm xuất hiện trên thị trường.
Trong tuyên bố chính thức, Lexus cho biết: "Chúng tôi liên tục đánh giá sự đa dụng trong toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Trong phân khúc xe mui trần, gia đình GS đã chiếm một lượng nhỏ doanh số trong vài năm qua. Năm 2019, GS chiếm 4% tổng số. Doanh số bán xe khách của Lexus (3.378 chiếc) và chưa đến 1% (0,88%) doanh số trong phân khúc hạng sang cỡ trung nói chung. Điều này giảm gần 50% (-48,4%) kể từ năm 2018".
Lexus GS đã được giới thiệu vào năm 1993 tại Bắc Mỹ và là thành viên chính của dòng xe sang trọng của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản kể từ đó. Tại Nhật Bản, Lexus GS ra mắt vào năm 1991 khi đó được đặt tên là Toyota Aristo. Vào năm 2012, Lexus đã giới thiệu GS thế hệ hiện tại, đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng lưới tản nhiệt Spulum đặc trưng.
Đáng buồn thay, sự sụp đổ của Lexus GS là không thể tránh khỏi khi nhìn vào số lượng bán hàng mờ nhạt trong những năm gần đây. Năm ngoái, Lexus chỉ bán được 3.378 chiếc GS tại Mỹ, trong khi doanh số toàn cầu hàng năm của mẫu xe hạng sang này đã giảm 48,8%.
Tại Mỹ, Lexus GS 2020 được cung cấp động cơ hút khí tự nhiên 3,5 lít sản sinh công suất 311 mã lực và mô-men xoắn 280 lb-ft được gửi qua hộp số tự động tám cấp hoặc sáu cấp. Bản Lexus GS F Sport với gói động cơ V8 5.0 lít có công suất 467 mã lực và mô-men xoắn 389 lb-ft.