Hành trình làm mẹ, sự gắn kết tự nhiên giữa mẹ và con đã truyền cảm hứng để Friso cho ra đời thông điệp “Nhờ con mẹ mới…”. Bà Trương Huỳnh Diễm Chi - Giám đốc ngành hàng Sữa chuyên biệt, FrieslandCampina Việt Nam vừa có những chia sẻ về sứ mệnh của Friso và thông điệp truyền thông thú vị này.
Bà Trương Huỳnh Diễm Chi - Giám đốc ngành hàng Sữa chuyên biệt, FrieslandCampina Việt Nam.
Thông điệp ra đời từ sự thấu hiểu tâm tư của mẹ
- Từ lâu, Friso đã gắn bó với sứ mệnh “Cùng con khôn lớn tự nhiên”. Thông điệp “Nhờ con mẹ mới…” có phải là sự tiếp nối sứ mệnh này không, thưa bà?
Đúng! Friso luôn khuyến khích mẹ đồng hành cùng con trong hành trình phát triển, lớn khôn tự nhiên. Từ chất liệu là những cảm xúc chân thật của các mẹ, “Nhờ con mẹ mới…” ra đời và tiếp nối sứ mệnh đó.
Chúng tôi hiểu rằng, khi cùng con trải nghiệm, không chỉ con học được từ mẹ mà mẹ cũng khám phá nhiều điều thú vị từ con. Chính những gam màu, cung bậc cảm xúc khác nhau đã truyền cảm hứng để tôi và đội ngũ Friso mang thông điệp “Nhờ con mẹ mới…” lan tỏa đến các bậc phụ huynh.
- Nhiều ý kiến cho rằng, bố mẹ là người ảnh hưởng trực tiếp đến thế giới quan của con. Nhưng, “Nhờ con mẹ mới…” lại có góc nhìn khá mới lạ?
Phụ huynh hiện đại có tư duy cởi mở hơn. Với họ, con cái không chỉ học được điều hay từ bố mẹ, mà ngược lại, bố mẹ cũng học được nhiều điều từ con. Nuôi con là hành trình dài, đòi hỏi bố mẹ phải nỗ lực học hỏi và hoàn thiện bản thân. Những câu hỏi liên tục của con đôi khi có thể khiến mẹ bực mình, nhưng nếu kiên nhẫn tìm hiểu để đưa ra đáp án, mẹ cũng đang tự trau dồi kiến thức.
Sau giờ làm, về nhà và được ôm con vào lòng, mẹ sẽ quên hết mệt mỏi và như được tiếp thêm năng lượng. Chính sự ngây thơ, ấm áp của con đã trở thành động lực giúp mẹ học hỏi thêm nhiều điều hay, là sức mạnh để mẹ vượt qua thử thách. Vì vậy chúng tôi rất hào hứng mang thông điệp “Nhờ con mẹ mới…” đến tất cả người mẹ Việt Nam.
- Nhờ con mẹ mới biết làm vạn món ngon, trở thành chuyên gia dinh dưỡng… Ở một góc nhìn khác, dường như Friso đang khuyến khích mẹ trở nên toàn năng hơn?
Thời gian giãn cách vừa qua, nhiều mẹ “nghiện việc” đã tạm rời máy tính và điện thoại để bên con nhiều hơn. Việc dành tình yêu thương và thời gian cùng con lớn khôn theo cách tự nhiên, hạnh phúc là điều rất quan trọng.
Trải nghiệm cùng con giúp mẹ học được điều hay. Vì vậy Friso luôn khuyến khích mẹ hãy bên con nhiều hơn, vì con và vì chính mẹ. Sự quan tâm và tình yêu thương chính là dưỡng chất tự nhiên nhất cho con, cũng là suối nguồn tươi trẻ cho mẹ.
- Thông điệp “Nhờ con mẹ mới…” đang khơi gợi cảm hứng mạnh mẽ cho các mẹ. Ở góc độ ngược lại, bà có nghĩ các mẹ chính là những người truyền cảm hứng để thông điệp lan tỏa và thành công?
Theo tôi, một thông điệp không thể thành công nếu không nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Thật trùng hợp là “Nhờ con mẹ mới…” ra đời vào đúng thời điểm giãn cách toàn quốc, khi đó các bà mẹ dành thời gian ở nhà với con nhiều hơn. Từ đó, họ có nhiều trải nghiệm quý báu mà từ lâu lãng quên do bị cuốn theo vòng xoáy công việc.
Khi vừa ra mắt, thông điệp như thay lời muốn nói của các mẹ. Họ sẵn sàng chia sẻ câu chuyện chân thật và bình dị trong những ngày theo sát con từ lúc thức dậy đến khi chìm vào giấc ngủ. Đây là sự gắn kết giữa mẹ và con theo cách tự nhiên nhất.
Thông điệp mở đường cho bước đi mới của Friso
- Giữa hàng loạt thông điệp về học làm mẹ, bà nghĩ điều gì giúp “Nhờ con mẹ mới…” trở nên nổi bật?
Khi ra mắt MV, như bao người làm marketing khác, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào lượt view, chia sẻ, tương tác… Sự quan tâm của bố mẹ phần nào cho thấy chiến dịch đã đáp ứng đúng, đủ nhu cầu và khơi gợi hứng thú của họ.
Trong thông điệp mới này, hơn cả những con số về marketing, chúng tôi hạnh phúc và tự hào khi “Nhờ con mẹ mới…” trở thành một sân chơi thú vị, giúp mẹ nhìn lại mình, nhận ra mình học được nhiều điều khi gắn kết và trải nghiệm cùng con.
- Tung ra nhiều hoạt động truyền thông thú vị và ý nghĩa, bà có cho rằng những yếu tố này, cùng với sản phẩm chất lượng tối ưu sẽ tạo nên điểm khác biệt mang tính nhận diện của Friso trên thị trường?
Không phủ nhận rằng, việc lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đi đôi với chất lượng thực tế giúp Friso phát triển mạnh mẽ, giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ. Chúng tôi nhận thấy ngành hàng sữa chuyên biệt ở Việt Nam đang có sự chuyển biến.
Trong 2 năm qua, mẹ Việt lựa chọn thương hiệu sữa cao cấp hơn, bởi ai cũng muốn mang đến cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Friso có nhiều sản phẩm thuộc đa dạng phân khúc, trong đó Friso Gold là sản phẩm trọng yếu, tập trung hỗ trợ sức khỏe đường ruột cho trẻ.
Nhiều nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có đến 77% phụ huynh bận tâm đến hệ tiêu hóa của con, bởi trong giai đoạn 2-6 tuổi, hệ tiêu hóa của bé đang phát triển nên thường gặp nhiều vấn đề như nôn trớ, tiêu chảy, táo bón... Điều này ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của trẻ, vì thế, chúng tôi giới thiệu Friso Gold như một cách san sẻ nỗi lo cùng bố mẹ.
- Phân khúc sữa chuyên biệt rất đa dạng. Bà tự tin yếu tố nào giúp Friso Gold chinh phục người dùng?
Chúng tôi tự hào đem đến nguồn sữa tự nhiên giàu dinh dưỡng, cân bằng đạm, vitamin, khoáng chất. Những đàn bò tại 19.000 nông trại ở Hà Lan được tuyển chọn và nuôi dưỡng với chế độ chuyên biệt mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất. Đây là nguyên liệu tạo nên nguồn sữa Novas chứa phân tử đạm nhỏ tự nhiên, cấu trúc mềm nhẹ, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
Ngoài ra, Friso ứng dụng công nghệ xử lý nhiệt một lần LockNutri để bảo toàn hơn 90% dưỡng chất, giúp đạm trong sữa gần với tự nhiên nhất. Sản phẩm còn có vị thanh nhạt tự nhiên, tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ.
Tại FrieslandCampina, chúng tôi tự tin rằng, Friso luôn cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng toàn diện, hỗ trợ tiêu hóa và đề kháng với các dưỡng chất tốt nhất từ thiên nhiên.
- Xin cảm ơn bà!