Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động đất liên tục, Kon Tum lắp thêm 3 trạm quan trắc cảnh báo

(VTC News) -

Động đất liên tục xảy ra, Kon Tum lắp đặt mới 3 trạm quan trắc cảnh báo động đất tại thủy điện Thượng Kon Tum.

Ngày 9/9, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết đã hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt mới 3 trạm quan trắc cảnh báo động đất tại thủy điện Thượng Kon Tum, nâng tổng số trạm quan trắc thuộc khu vực hoạt động của thủy điện này lên 6 trạm.

Việc lắp đặt thêm các trạm quan trắc có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo sớm nguy cơ động đất xảy ra. Qua đó, giúp chính quyền địa phương và người dân trong vùng động đất chủ động các biện pháp phòng, chống thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do động đất.

Tổng số tiền chi phí xây dựng và vận hành đối với các trạm quan trắc là hơn 3 tỷ đồng.

Động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Plông. (Ảnh: Hiền Mai)

Thống kê từ năm 1903 đến 2020, khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) chỉ ghi nhận khoảng 33 trận động đất. Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay nơi đây đã xảy ra trên 300 trận động đất mới.

Trước đó, ngày 23/8, tại khu vực này xảy ra trận động đất mạnh 4.7 độ, gây rung lắc mạnh, khiến người dân trong khu vực lo lắng.

Nhận định bước đầu, các nhà khoa học Viện Vật lý địa cầu cho rằng động đất liên tiếp thời gian qua ở Kon Tum là động đất kích thích, gây ra do hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện. Nhưng để khẳng định nguyên nhân phát sinh và có cơ sở để dự báo, đơn vị cần có những khảo sát, quan trắc và nghiên cứu chi tiết về địa chất tại khu vực này.

HIỀN MAI

Tin mới