Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Donald Trump: Ông Putin không lo lắng về những lời dọa nạt của Tổng thống Biden

(VTC News) -

Ông Donald Trump nói rằng, Tổng thống Vladimir Putin “không lo lắng” trước những lời đe dọa từ Tổng thống Joe Biden.

“Ông Putin nhìn vào sự đầu hàng thảm hại của chúng ta ở Afghanistan, bỏ lại những người lính đã chết, những công dân Mỹ và trang thiết bị quân sự trị giá 85 tỷ USD. Sau đó, ông ấy nhìn về ông Biden. Ông Putin không lo lắng!”, ông Trump cho biết sau cuộc hội đàm trực tuyến giữa lãnh đạo Mỹ - Nga.

Các đảng viên Cộng hòa nhiều lần chỉ trích chính quyền Biden trong xử lý cuộc di tản Afghanistan. Hôm 7/12, rộ lên những thông tin cho rằng Nhà Trắng đang chuẩn bị xem xét việc sơ tán người Mỹ khỏi Ukraine nếu Nga tiến hành tấn công và đang tìm cách tránh một tình huống hỗn loạn khác. 

Ông Trump cho rằng Tổng thống Putin không lo lắng trước những lời dọa nạt từ Tổng thống Biden.

Trong cuộc điện đàm hôm 7/12, ông Biden và Putin thảo luận về nhiều chủ đề, trong đó tập trung vào vấn đề Ukraine, về việc Nga gia tăng sự hiện diện quân sự dọc theo biên giới Ukraine trong nhiều tháng. 

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin rằng, Mỹ và các đồng minh sẽ tấn công Nga bằng các biện pháp kinh tế và các biện pháp khác trong trường hợp leo thang quân sự đối với Ukraine và kêu gọi các cuộc đàm phán ngoại giao.

"Tổng thống Biden bày tỏ quan ngại sâu sắc của Mỹ và các đồng minh về việc Nga leo thang các lực lượng xung quanh Ukraine, cho biết sẽ đáp trả bằng các biện pháp kinh tế và các biện pháp mạnh mẽ khác trong trường hợp leo thang quân sự", tuyên bố của Nhà Trắng cho biết. 

Trong cuộc họp báo hôm 7/12, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan xác nhận ý định của Mỹ ban hành các biện pháp trừng phạt kinh tế, cung cấp khí tài cho Ukraine và có thể tăng cường thêm quân cho các đồng minh phía đông NATO nếu Nga quyết định tiến hành tấn công. 

Kông Anh

Tin mới