Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất tại One Championship là ai?

(VTC News) -

Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đối đầu với võ sĩ kém anh 17 tuổi tại sự kiện võ thuật ONE 167, diễn ra ngày 8/6 tại Bangkok.

Tại sự kiện ONE 167 diễn ra ở nhà thi đấu Impact Arena (Bangkok, Thái Lan), Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đối đầu với Johan Ghazali ở nội dung Muay Thái (Hạng ruồi).

Dù kém võ sĩ người Việt Nam tới 17 tuổi, Johan Ghazali vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn với thành tích toàn thắng tại giải đấu võ danh giá nhất hành tinh.

Đối thủ tiếp theo của Nguyễn Trần Duy Nhất (phải) là thần đồng 17 tuổi Johan Ghazali (trái).

Thần đồng Muay Thái

Johan Ghazali năm nay 17 tuổi. Võ sĩ có biệt danh "Jojo" có mẹ là người Mỹ và bố mang 3 dòng máu Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

Bố và mẹ của anh đã gặp nhau và nảy sinh tình cảm khi tập luyện Muay Thai ở Mỹ. Cặp đôi sau đó kết hôn và sinh Johan Ghazali tại thành phố Sarawak, Malaysia.

Có bố mẹ đều theo nghiệp võ, Jojo cũng sớm nảy sinh niềm yêu thích đối với Muay Thái. Anh bắt đầu tập luyện cùng bố mẹ từ năm 10 tuổi, trước khi được tham gia thi đấu ở các giải trẻ trong nước.

Dù sớm gặt hái được thành công tại Malaysia nhưng Johan lại nhận liên tiếp 5 thất bại khi mới xuất ngoại sang Thái Lan thi đấu. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn kể từ trận đấu thứ 6. 

Võ sĩ Malaysia giành những chiến thắng liên tiếp, qua đó lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo One Championship - giải đấu võ thuật số 1 thế giới. Kể từ sau chiến thắng đầu tiên tại One Friday Fights (trận đấu thăng hạng) trước Padetsuk Fairtex hồi tháng 2/2023, Jojo thắng liên tiếp 3 trận.

Johan Ghazali đánh bại Edgar Tabares chỉ sau 36 giây.

4 chiến thắng sau 4 lần thượng đài cũng giúp Johan giành bản hợp đồng trị giá 100.000 USD cùng One Championship, thi đấu trong "khung giờ vàng" của truyền hình nước Mỹ tại sự kiện ONE Fight Night 17 vào tháng 12/2023. Tại đây, thần đồng 17 tuổi hạ đo ván Edgar Tabares (Mexico) chỉ sau 36 giây.

Phong cách thi đấu máu lửa

Giống như những võ sĩ Muay Thái ở cùng hạng cân, Jojo có nền tảng thể chất vượt trội so với những chàng trai tuổi 17. Vận động viên gốc Malaysia có khả năng đánh đứng thượng thừa, rất giỏi trong việc tạo áp lực. Còn rất trẻ nên Johan cũng sở hữu phản xạ nhanh nhẹn, rất hữu ích trong việc né đòn đánh của đối phương.

Điều này cũng được chính Johan thừa nhận trong buổi phỏng vấn trước trận: "Sức trẻ của tôi sẽ đóng vai trò lớn trong trận đấu này. Tôi trẻ hơn, khỏe hơn, hồi phục nhanh hơn, đó là những lợi thế. Trong khi đó, Duy Nhất sẽ dần đuối sức trong các hiệp sau, đủ để tôi có cơ hội knockout".

Johan Ghazali đang có tỷ lệ chiến thắng 100% tại One Championship.

Với lối đánh máu lửa, Jojo đã giành tới 4 chiến thắng knock-out sau 5 lần ra sân tại Championship. Việc nhanh chóng hạ gục đối thủ cũng giúp Jojo tiết kiệm nhiều sức lực. Võ sĩ 17 tuổi mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 23 phút 12 giây sau 5 lần thượng đài, tức hơn 4 phút mỗi trận. 

Thành Lộc

Tin mới