Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đời hồng nhan bạc mệnh của mỹ nhân đóng vai Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách

Nhớ đến nàng Hàm Hương của Hoàn Châu Cách Cách năm nào, người hâm mộ không khỏi tiếc thương cho một kiếp hồng nhan bạc mệnh.

Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả châu Á nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng. Ngoài bộ tứ diễn viên chính thì một nhân vật cũng được yêu mến không kém, đó chính là nàng Hàm Hương - công chúa xứ Hồi Cương được đưa đến nhà Thanh để gả cho hoàng đế. 

Nàng Hàm Hương gây thương nhớ một thời.

Ban đầu, vai diễn này được biên kịch Quỳnh Dao “đo ni đóng giày” cho Tưởng Cần Cần. Tuy nhiên, người đẹp đã từ chối tham gia tác phẩm. Nhờ vậy, nữ diễn viên Lưu Đan mới có cơ hội thể hiện một trong những giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Trung Quốc lúc bấy giờ.

Lưu Đan là sự lựa chọn thay thế cho Tưởng Cần Cần nhưng chính tài năng và nhan sắc của cô mới là điều khiến khán giả yêu mến.

Mặc dù bị mang tiếng là người thay thế, nhưng chính nhan sắc và tài diễn xuất của Lưu Đan đã lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Thuở ấy, mười người thì chín người mê mệt tạo hình đẹp như tiên của Hàm Hương, mão đội đầu của nhân vật này cũng trở thành trào lưu một thời.

Trước khi nhận vai này, Lưu Đan đã là người đẹp vừa có tài vừa có sắc. Cô học múa từ năm 10 tuổi sau khi thi đậu Học viện Nghệ thuật Lạc Dương. Tới năm 13 tuổi, Lưu Đan gia nhập quân đội và tham gia văn nghệ. 18 tuổi, nữ diễn viên rời quân ngũ và thi tuyển vào Học viện Hí kịch Trung ương và bắt đầu con đường diễn xuất.

Lưu Đan là diễn viên tài sắc vẹn toàn.

Gia đình của Lưu Đan rất ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật. Cô được xem là niềm tự hào và hy vọng của cả nhà. Chính vì thế, sự ra đi đột ngột của cô ở tuổi 25 là tấn bi kịch mà đến nay vẫn khiến người trong gia đình đau lòng khi nhớ đến. 

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lưu Đan là do tai nạn giao thông. Được biết, trên đường cao tốc từ Thâm Quyến đến Quảng Châu, tài xế chở cô đã chủ quan phóng xe với tốc độ cao, sau đó va chạm mạnh với một vật cản trên đường. 

Tai nạn kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của Lưu Đan.

Lưu Đan ngồi ở hàng ghế sau và không thắt dây an toàn nên đã bị văng ra khỏi xe sau cú tông kinh hoàng. Nữ diễn viên qua đời khi đang trên đường đến bệnh viện.

Năm ấy, lễ tang của nàng Hương Phi chìm trong nước mắt của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Lưu Đan được tiễn đưa một cách long trọng, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã có mặt để tiễn cô trên đoạn đường cuối cùng.

Chương Tử Di mang hoa đến viếng Lưu Đan.

Cho tới bây giờ, truyền thông Trung Quốc vẫn ngậm ngùi viết về sự ra đi của Lưu Đan như sau: “Phận số của Lưu Đan như hòa vào nhân vật truyền thuyết Hàm Hương, Lưu Đan cũng hóa thành bướm và bay lên trời”. 

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới