Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc: Tiến Linh đá chính, Công Phượng dự bị

(VTC News) -

HLV Park Hang Seo lựa chọn sơ đồ 3-5-2 cho tuyển Việt Nam với bộ ba Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng ở tuyến giữa, còn Tiến Linh sắm vai trò tiền đạo chủ lực.

11 cầu thủ Việt Nam đá chính ở trận gặp Trung Quốc lúc 19h tối nay (1/2) đã lộ diện. Trấn giữ khung gỗ là thủ môn Trần Nguyên Mạnh - thủ môn đã ngồi dự bị ở cuộc so tài trước. Khả năng phản xạ và chỉ huy hàng thủ của Nguyên Mạnh được kỳ vọng giúp đội tuyển đứng vững ở trận này. 

Ở hàng phòng ngự, bộ ba trung vệ là Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng sát cánh với nhau ngay từ đầu. Đình Trọng sẽ đá ở vị trí trung tâm hàng thủ, thay thế đàn anh Quế Ngọc Hải (mắc COVID-19). Thành Chung và Tiến Dũng đá ở lệch hai cánh. 

Hai cầu thủ chạy cánh là những phương án quen thuộc, đó là Nguyễn Phong Hồng Duy (cánh trái) và Hồ Tấn Tài (cánh phải). 

Ở tuyến giữa, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo bố trí bộ ba tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng trấn giữ khu vực trung tuyến. Đây cũng là 3 tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt so với các tiền vệ Trung Quốc ở trận này. 

Số áo của 3 tiền vệ trung tâm được lựa chọn ở trận đấu này. 

Trên hàng tấn công, 2 tiền đạo được lựa chọn là Nguyễn Tuấn Hải và Nguyễn Tiến Linh. Tuấn Hải vừa có trận đấu tròn vai trước Australia khi khuấy đảo hàng thủ đối phương và tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2. Hải "bé" được ngợi khen là chơi không kém các cầu thủ cũ và tiếp tục được ra sân ở trận này. 

Trong khi đó, Tiến Linh là tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam với 7 bàn ở vòng loại World Cup 2022. Tiến Linh vắng mặt ở trận trước do không kịp hoàn thành thủ tục giấy tờ tới Australia, nhưng ở trận này, cầu thủ gốc Hải Dương đã sẵn sàng. 

Với sơ đồ 3-5-2 giàu sức tấn công, tuyển Việt Nam hy vọng tạo ra thế trận tấn công khởi sắc trước Trung Quốc trên sân nhà, thay vì đá phòng ngự rình rập như ở trận lượt đi. 

Hồng Nam

Tin mới