Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Doanh số bán hàng của Porsche sụt giảm do COVID-19

(VTC News) -

Trong quý 1 năm nay, doanh số bán hàng của Porsche đã giảm 5 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm số lượng Porsche được giao cho khách hàng đã giảm xuống còn 53.125 xe so với 55.700 xe trong năm 2019.

Nguyên nhân của việc Porsche sụt giảm doanh số là do những tác động tiêu cực bởi các hiệu ứng liên tục của COVID-19. Việc đóng cửa toàn cầu không chỉ buộc các nhà máy phải ngừng hoạt động mà nhiều đại lý cũng phải tạm thời đóng cửa.

Trong đó, sụt giảm doanh số diễn ra mạnh mẽ ở Mỹ, với 11.994 xe được giao trong ba tháng đầu năm 2020, giảm so với 15.024 xe cùng kỳ năm ngoái. Tương ứng với mức giảm 20 %; ngược lại, giao hàng châu Âu đã tăng 20 %. Tổng doanh số ở Châu Á-Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông là  22.031 xe, giảm 8%.

Doanh số bán hàng trong quý 1 năm nay của Porsche bị giảm 5 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn là thị trường lớn thứ hai cho thương hiệu Đức, sau Trung Quốc với 14.098 xe. còn tại Đức, 5.214 xe Porsche được bán ra.

Mặc dù doanh số bán hàng của Porsche sụt giảm nhưng dòng SUV vẫn chiếm vai trò là dòng xe được ưa chuộng nhất của thương hiệu Đức này.

Theo đó, Cayenne ở vị trí đầu tiên với 18.417 bán ra trên toàn thế giới, tiếp theo là Macan với doanh số nhỏ hơn 15.547 xe.
Doanh số Porsche 911 tăng lên 16% với 8.482 chiếc. Porshe Taycan điện  với mức giá cao nhưng trong các đợt giao hàng trong quý đầu tiên của nó vẫn đạt tổng cộng 1.391, trong đó riêng thị trường Mỹ là 221 xe Taycan và với việc bổ sung phiên bản 4S, con số này có thể sẽ tăng trong những tháng tới, với điều kiện sản xuất không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

LAN HƯƠNG

Tin mới