Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Doanh nghiệp quảng cáo: Chú trọng khai thác các vị trí quảng cáo ngoài trời

(VTC News) -

Tận dụng mặt bằng được cho là phương pháp rất phù hợp để các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời vượt qua đại dịch.

Việc có được mặt bằng nằm ở vị trí đắc địa là một lợi thế vô cùng lớn đối với bất kỳ công việc kinh doanh nào và quảng cáo ngoài trời cũng không phải ngoại lệ.

Nếu như các hình thức truyền thông khác chỉ tiếp cận được tới một số lượng người xem nhất định thì quảng cáo ngoài trời khó có thể đo lường chính xác được đã có bao nhiêu người tiếp cận với hình ảnh quảng cáo. Người đi đường có thể tiếp cận từ nhiều khoảng cách và thời điểm khác nhau, thậm chí là bắt gặp nhiều lần. Hình ảnh thương hiệu sẽ gây được ấn tượng cũng như in sâu vào trong trí nhớ của khách hàng, ngày càng phủ sóng rộng rãi trên thị trường.

Theo thống kê của Compass Tech (công ty đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời), một biển bảng quảng cáo có vị trí đẹp có thể tiếp cận được hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Trong khi đó, rất nhiều các chuỗi cửa hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đã và đang sở hữu những mặt bằng giá trị. Các cơ sở kinh doanh này đã tận dụng các vị trí đẹp khu vực ngã tư hai đường thông, dễ nhìn, dễ thấy. Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở kinh doanh này mới chỉ lắp biển tên cửa hàng và bộ nhận dạng thương hiệu.

Khoảng không tại mỗi cửa hàng có vị trí đẹp là "miền đất hứa" cho doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời biết tận dụng. (Ảnh minh hoạ).

Trong khi, vẫn còn đó cả một khoảng không phía trên, bên trái và bên phải của mỗi cửa hàng không được sử dụng. Những vị trí này lại vô cùng thích hợp để đặt biển, bảng quảng cáo ngoài trời. Nắm bắt được điều này sẽ là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời tiết kiệm chi phí.

Do đó, việc kết hợp với doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời để khai thác những vị trí mặt bằng vốn vô giá trị, đem mang về thêm doanh thu lợi nhuận cho cửa hàng là điều rất khó từ chối đối với các đơn vị kinh doanh.

Mặt khác, chủ các cửa hàng rất khó chủ động bán vị trí quảng cáo. Một phần là chưa biết đến mô hình này, hoặc dù đã biết nhưng khó khăn trong khâu thực thi, lắp đặt và tìm kiếm khách hàng.

Trong khi đó, đây lại là những điểm mạnh của các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời. Kết hợp với các cơ sở kinh doanh có sẵn mặt bằng không khó để các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời thương thảo một mức chi phí hợp lý, rẻ hơn việc tự mình thuê các vị trí quảng cáo khác.

Thực tế cho thấy, hầu như các chủ cửa hàng đều biết việc xin phép quảng cáo rất phức tạp, lại không phải chuyên môn của mình nên thường dành công việc này cho các đơn vị chuyên đi thuê quảng cáo ngoài trời. Tự quảng cáo cho cửa hàng đã khó, đem vị trí quảng cáo để thương mại hóa, mang lại doanh thu lại khó gấp trăm lần.

Chính vì vậy, đây là lúc các doanh nghiệp quảng cáo cần phát huy thế mạnh của mình, khi đã có chuyên môn vững vàng trong việc triển khai, lắp đặt bảng biển đúng quy định, đồng thời cũng có sẵn tệp khách hàng có nhu cầu quảng cáo.

Còn một điểm nữa có thể khiến các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời “ăn nên làm ra" nhờ vào việc khai thác vị trí quảng cáo tại các cửa hàng/chuỗi cửa hàng. Nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam hiện đang sở hữu các mặt bằng kinh doanh đắc địa, thường là ở vị trí ngã tư đường nhiều người qua lại.

Không cần đến số liệu phân tích thì người ta cũng có thể thấy được rằng biển bảng quảng cáo ngoài trời nếu đặt ở vị trí này sẽ hiệu quả hơn các loại Billboard (biển quảng cáo một cột) tầm cao đặt bên đường cao tốc; pano ốp tường ở một vài toà nhà cao tầng, ở cầu vượt đi bộ hay bến xe buýt… Đây là ưu thế vượt trội để doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời có thể bán những vị trí này với mức giá tốt hơn rất nhiều so với những vị trí quảng cáo khác.

Gần đây, có thể thấy một số chuỗi cửa hàng đã và đang kết hợp quảng cáo ngoài trời để quảng cáo sản phẩm của chính cửa hàng đó rất thành công. Có thể kể đến chuỗi cửa hàng Thế giới di động/Điện máy xanh kết hợp với đối tác để quảng bá các sản phẩm đang bán. Hay như chuỗi cửa hàng Pharmacity cũng đã bắt đầu quảng cáo các sản phẩm thuốc men trên bảng quảng cáo ngoài trời dựng trước mặt tiền.

Đây là dấu hiệu cho thấy cửa hàng đã bắt đầu chú trọng khai thác các vị trí quảng cáo ngoài trời. Điều này giúp cho việc tiếp cận, chiếm lĩnh nguồn cung của các doanh nghiệp quảng cáo dễ dàng hơn.

CÔNG HIẾU

Tin mới