Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Doanh nghiệp bất động sản 'tung chiêu' ứng biến với COVID-19

(VTC News) -

Trải qua 3 đợt dịch COVID-19 trước đó, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) từng bước chuyển đổi số doanh nghiệp, áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh.

Bước vào đợt dịch thứ 4, với sự chuẩn bị tốt, nhiều doanh nghiệp vẫn bình tĩnh ứng phó linh hoạt.

Ra mắt các ứng dụng bán hàng online

Từ đầu năm 2020, để ứng phó với dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp BĐS lần lượt chuyển đổi các hình thức kinh doanh trực tiếp sang online. Nhiều doanh nghiệp cho ra mắt trang giao dịch bất động sản trực tuyến, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

Đón đầu sự chuyển đổi số này có thể kể tới như Sunshine Group với ứng dụng Sunshine App tích hợp hai nhu cầu lớn của khách hàng là mua nhà và đầu tư bất động sản; Vinhomes với sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online, kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại; Gamuda Land, chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia cũng đã cho ra mắt trang giao dịch bất động sản trực tuyến riêng; hay Cengroup cũng chi 1 triệu USD đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex - đầu tư bất động sản trực tuyến.

Các trang giao dịch, ứng dụng mua bán bất động sản trực tuyến giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn, tiện lợi hơn, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận được đa dạng sản phẩm dù ở bất cứ địa điểm nào chỉ với một ‘click chuột’. Tuy nhiên, do là ngành đặc thù, giá trị sản phẩm lên tới vài tỉ, thông tin về sản phẩm cũng như tính pháp lý cần phải tư vấn chuyên sâu nên trong thời gian đầu, các hình thức bán hàng online vẫn chưa được đông đảo khách hàng tiếp nhận.

Tổ chức tư vấn trực tuyến

Để đạt hiệu quả tối đa trong việc chuyển đổi số, Hải Phát Land, một trong những đơn vị kinh doanh BĐS hàng đầu Việt Nam đã áp dụng cả hình thức bán hàng lẫn tổ chức talkshow trực tuyến (online), nhằm tư vấn, cập nhật nhanh nhất các thông tin thị trường, dự án. Thông qua hoạt động livestream trực tiếp trên facebook, khách hàng có thể trực tiếp trao đổi với chủ đầu tư, đơn vị phân phối hay các chuyên gia, giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức như trong một sự kiện offline.

Công nghệ trường quay ảo được Hải Phát Land tận dụng triệt để trong mùa dịch.

Ông Đinh Thế Quỳnh – Phó TGĐ Hải Phát Land cho biết: “Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, chúng tôi đã chủ động tạo thêm nhiều chương trình phát trực tiếp, áp dụng công nghệ trường quay ảo, mời chuyên gia trong ngành để cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cho khách hàng, cố gắng sao cho giống với tiếp thị trực tiếp nhất để khách hàng yên tâm và có đầy đủ thông tin, đưa ra quyết định mua hàng”.

Một số chương trình nổi bật của Hải Phát Land phát sóng trên kênh fanpage chính thức của đơn vị này trong mùa dịch có thể kể đến như: Seri 360 độ Bất động sản Hải Phát Land phát sóng 2 lần một tuần (10 giờ sáng thứ 4 và thứ 7), với sự tham gia của những vị chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà đất, cùng chia sẻ, thảo luận, giải đáp các vấn đề đang ‘nóng’ đang được khách hàng và giới đầu tư quan tâm, cung cấp thông tin hữu ích về các dự án mà Hải Phát Land phân phối. Hay bản tin chuyển động Bất động sản phát sóng 10h sáng thứ 5 (2 tuần/1 số), cập nhật nhanh những thông tin mới nhất, khách quan nhất về toàn cảnh thị trường và các dự án đang được dư luận chú ý.

Chương trình 360 độ Bất động sản Hải Phát Land với sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành.

Trong đó, chương trình 360 độ Bất động sản Hải Phát Land có lúc đạt tới gần 1.000 người xem trực tiếp cùng thời điểm, một con số khá cao đối với ngành vốn đặc thù như bất động sản. Những hoạt động trực tuyến đã giúp Hải Phát Land giữ vững kết nối với khách hàng, mang về kết quả kinh doanh hàng trăm giao dịch thành công mỗi tháng.

Nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ, doanh nghiệp này cũng tranh thủ thời gian "nghỉ dịch" để chuyển đổi số. Lãnh đạo Hải Phát Land cho biết, vừa qua, họ đã ra mắt ứng dụng 2Stay, ứng dụng du lịch 4.0 giúp khách hàng giải quyết tất cả các vấn đề từ đặt vé máy bay, đặt khách sạn, đặt xe đến tìm tour du lịch trọn gói với nhiều ưu đãi độc quyền. Cùng với đó là đưa vào sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp riêng tích hợp mọi ứng dụng hữu ích phục vụ cho công việc chỉ trong một nền tảng, thay vì cùng lúc sử dụng nhiều công cụ như email, zalo, viber, facebook…

Có thể thấy, dịch bệnh COVID-19 chính là ‘phép thử’ khốc liệt cho các doanh nghiệp. Nhìn theo hướng tích cực, đây cũng là thử thách cần thiết giúp các doanh nghiệp có cơ hội thay đổi, sáng tạo và theo đuổi công nghệ một cách quyết liệt, sáng tạo hơn để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Quỳnh Chi

Tin mới