Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đổ đất, cẩu bê tông chặn đường kiểm soát người ra vào thôn để chống Covid-19

(VTC News) -

Người dân các thôn, bản ở Quảng Ninh đổ đất, cẩu bê tông chặn một số tuyến đường, đường gom, lối mở để kiểm soát, phòng chống Covid-19.

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết, 2 ngày nay, nhiều thôn, bản thực hiện việc chặn các đường gom, lối mở, đường thứ yếu vào các thôn, bản để tập trung nhân lực kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuyến đường dẫn vào một thôn ở TP Móng Cái được chặn lại để kiểm soát, phòng chống Covid-19.

Cụ thể, trong 2 ngày qua, các xã thuộc TP Móng Cái chỉ đạo triển khai việc đổ đất chặn các tuyến đường thứ yếu, các đường mòn, lối mở vào các thôn không cho các phương tiện qua lại, buộc phải đi vào các tuyến đường chính để các thôn kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Các xã, phường khoanh khu vực ra để tự quản, kiểm soát người ra vào từ 0h ngày 1/4, thôn nào ở thôn ấy, xã nào ở yên xã ấy. Đây là biện pháp kiểm soát khá tốt, khoanh vào để tự quản, ai ra ai vào đều kiểm soát được hết.

Kiểm soát người ra vào để phát hiện những người lạ, tránh tình trạng người ở nơi khác về mang theo dịch bệnh. Khi phát hiện những trường hợp cụ thể các tổ kiểm soát sẽ báo chính quyền để có biện pháp tiếp theo”, ông Dũng thông tin.

Ông Dũng cho biết thêm, các tuyến đường chính của thôn vẫn thông suốt, việc đi lại vẫn thuận tiện, đảm bảo cho các hoạt động khẩn cấp, cấp cứu người dân khi gặp nạn, ốm đau nên không ảnh hưởng chung đến việc đi lại, sinh sống của người dân địa phương từng thôn, bản.

Những đoạn đường gom dân sinh cạnh cao tốc Hạ Long - Vân Đồn cũng bị chặn lại.

Không chỉ có TP Móng Cái, tại một số xã thuộc TP Hạ Long cũng thực hiện việc chặn một số tuyến đường thứ yếu, đường gom dân sinh để tập trung nhân lực, kiểm soát chặt chẽ tại các tuyến đường chính vào thôn, bản, khu dân cư.

Chiều 31/3, thông tin với PV VTC News, ông Vũ Văn Diện – Bí thư Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là các địa phương phải tự chủ ở từng địa bàn, từng khu dân cư. Người dân triển khai thực hiện theo cách nào là quyền quyết định của từng khu dân cư.

Thậm chí, có những tuyến đường được lực lượng chức năng cẩu từng khối bê tông chặn lại.

“Thực tế một số địa phương tại TP Hạ Long có nhiều đường đi lẻ, đường gom, lối mở đang hoàn thiện thì các khu dân cư sẽ xem xét quyết định lối đi nào là thường xuyên, lối nào không đi thường xuyên để đóng lại, nhằm kiểm soát chặt chẽ ở những lối đi chính vào thôn, bản trong thời gian từ 0h ngày 1/4 đến 15/4”, Bí thư Thành ủy Hạ Long thông tin.

Đồng thời, ông Vũ Văn Diện cũng cho biết thêm, chính quyền thành phố và các xã, phường cũng phải chủ động bám sát để có các phương án khác đảm bảo giao thông khi có sự cố, đưa người đi cấp cứu khi cần thiết.

Video: Kiểm soát, đo thân nhiệt tất cả những người từ địa phương khác đến Quảng Ninh

Minh Khang

Tin mới