Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đồ chơi Halloween ngập tràn, phố cổ Hà Nội trở nên ma mị

(VTC News) -

Sắp đến ngày Halloween, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang bày bán la liệt các loại đồ chơi, trang phục, đồ trang trí kỳ quái, ma mị để phục vụ khách hàng.

Phố Hàng Mã, Hà Nội ngập tràn đồ chơi Halloween.

Những ngày này, phố Hàng Mã ngập tràn không khí Halloween bởi dọc hai bên đường, các cửa hàng đang bán la liệt những món đồ chơi, đồ trang trí đặc trưng của ngày lễ này như bí ngô, hình nộm phù thủy, bộ xương người, mặt nạ ma quỷ...

Ngày lễ Halloween trong văn hóa phương Tây được biết tới là “lễ hội ma quỷ”, thường được diễn ra hằng năm vào ngày 31/10, là thời điểm đánh dấu một mùa vụ thu hoạch đã kết thúc và đón chờ một mùa đông băng giá. Đồng thời, đây cũng là dịp để tưởng nhớ những vị Thánh hay những người thân đã qua đời. Nhiều năm nay, lễ hội này du nhập về Việt Nam và được các bạn trẻ rất hứng thú.

Bên cạnh những đồ trang trí rực rỡ, bắt mắt thì cũng có nhiều món đồ chơi ma mị khiến không ít người đi đường phải "thót tim".

Sắc màu chủ đạo của ngày lễ Halloween là hai gam màu cam và đen. Hiện tại, các mặt hàng đang được bán chạy nhất là giỏ đựng kẹo hình bí ngô và các loại bí ngô, đèn bí ngô ngộ nghĩnh. Khách hàng thường mua những món này về để trang trí nhà cửa trong dịp Halloween.

Không ít cửa hàng trang trí rất cầu kỳ, bắt mắt, làm sáng rực cả một góc phố.

Chủ một cửa hàng cho biết, năm nay do hàng nhập vào giá cao hơn nên giá bán lẻ cũng sẽ cao hơn so với năm trước.

"Người dân tuy thích thú nhưng cũng không quá hào hứng với ngày này, hơn nữa thường chỉ có một bộ phận thích chơi và trang trí Haloween, giá cả lại đắt hơn trước nên năm nay chúng tôi cũng không quá kỳ vọng sẽ đông khách. Thay vào đó, chúng tôi tập trung nhập thêm những mặt hàng trang trí mùa thu để tăng sự lựa chọn cho khách", người này nói.

Mặt hàng được quan tâm nhiều nhất như giỏ kẹo bí ngô, đèn bí ngô, mô hình bí ngô có giá từ 70.000 - 150.000 đồng.

Các loại trang phục hóa trang được bán với giá 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm.

Những hình nộm kỳ dị có giá 100.000 - 400.000 đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ.

Nhiều loại mô hình động vật như nhện, dơi... được làm chi tiết như thật có giá bán 50.000 - 150.000 đồng/sản phẩm. Các loại mặt nạ có giá từ 30.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Đủ món hàng liên quan đến Halloween được bày bán trên phố Hàng Mã.

Sắc màu Halloween đã thu hút khách qua đường, ngay cả với các em nhỏ.

Chủ một cửa hàng đang hoàn thiện, bày biện, chuẩn bị cho ngày lễ Halloween.

Các tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết, những mặt hàng liên quan đến lễ hội Halloween sẽ được bày bán đến hết ngày 31/10. Sau đó con phố này lại "thay áo", mang màu sắc mới của những món đồ trang trí Giáng sinh và Tết Nguyên đán - ngày lễ lớn nhất của người dân Việt Nam.

Minh Đức

Tin mới