Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Định ngày thầy trò Park Hang Seo đọ sức tuyển Hàn Quốc tranh cúp vô địch liên khu vực

Với tư cách là nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội vô địch khu vực Đông Á là đội tuyển Hàn Quốc ở trận tranh cúp AFF-EAFF vào ngày 26/3/2019.

Giải đấu này được đặt tên là "Champions Trophy AFF-EAFF" dựa theo Biên bản ghi nhớ giữa Liên đoàn Bóng đá Đông Á và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á ký kết vào ngày 15/12 vừa qua tại cuộc họp Hội đồng AFF lần thứ 17, nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á.

Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức. Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn.

HLV Park Hang Seo là ngôi sao ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. (Ảnh: Duy Thành)

Đây chắc chắn là một trận đấu cực kỳ ý nghĩa khi ông Park Hang Seo có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội bóng quê hương. Sau khi đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo càng được mến mộ ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. 

Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, tỉ suất khán giả xứ kim chi theo dõi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên kênh truyền hình SBS Sports vượt mốc 18%. Tính riêng trong khu vực nội thành Seoul, chỉ số này đạt 19%, một con số mà ngay cả các trận đấu K-League cũng phải mơ ước.

Đội tuyển Việt Nam thực sự trở thành tâm điểm trên sóng truyền hình Hàn Quốc tối qua (15/12) trong cuộc đối đầu với Malaysia. Thời điểm trận chung kết lượt về diễn ra được coi là "giờ vàng" của các chương trình giải trí ăn khách tại Hàn Quốc. Tuy nhiên những chương trình hot nhất trong khung giờ đó cũng bị lu mờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo, cao nhất là một show của đài MBC cũng chỉ đạt rating 12,9%.

Video: Việt Nam 1-0 Malaysia

Trong khi đó trên trang tìm kiếm Naver, Park Hang Seo là một trong năm từ khóa phổ biến nhất sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch và hiện tại vẫn nằm trong top 20. Trước trận chung kết, có tới 3 đài truyền hình Hàn Quốc cử phóng viên tới Hà Nội tác nghiệp, đưa tin và làm phóng sự về HLV Park và các học trò.

Sức hút của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc tăng dần với tốc độ chóng mặt qua từng trận đấu ở AFF Cup 2018. Ở vòng bảng, chương trình trực tiếp trận đấu của kênh SBS Sports chưa bùng nổ về tỉ suất khán giả. Hai trận bán kết gặp Philippines có rating lần lượt là 1,5% và 2,6%, cao hơn mức trung bình của giải bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc, môn thể thao số một ở xứ kim chi.

Tuy nhiên con số này trở nên quá nhỏ bé khi so với hai trận chung kết, đặc biệt là trận lượt về chạm mốc 18,1% cao nhất từ đầu giải.

>>> Đọc thêm: Vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam tạo ra sức hút khó tin ở Hàn Quốc

Nhạc Dương

Tin mới