Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình, TP.HCM

(VTC News) -

Trong vòng hơn 1 năm, Phòng khám đa khoa Tân Bình bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 7 lần, nay tiếp tục bị đình chỉ hoạt động.

Chiều 12/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình (thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình) tại số 495 Cộng Hòa (Phường 15, quận Tân Bình), để làm rõ dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.

Phòng khám đa khoa Tân Bình.

Trước đó, ngày 11/6, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Tân Bình, Thanh tra Sở Y tế đã thực hiện kiểm tra đột xuất phòng khám này và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, kiểm tra tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11/6. Có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh đến khám cùng ngày 11/6. Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi "NK1".

Trong khi đó, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên.

Đáng nói, tại thời điểm kiểm tra, nhiều người lo lắng rời khỏi phòng khám trong lúc đoàn đang kiểm tra đang làm việc.

Trước những bất thường này, ngày 12/6, tổ công tác đặc biệt Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM, Phòng Y tế quận Tân Bình tiếp tục làm việc tại phòng khám.

Tại đây, 14 bác sĩ, kỹ thuật viên có đăng ký hành nghề khám chữa bệnh tại phòng khám khẳng định không tham gia khám chữa bệnh đối với các trường hợp đoàn kiểm tra ghi nhận ngày 11/6. Những người này không phối hợp cung cấp thông tin, rời khỏi phòng khám khi đoàn đang kiểm tra.

Để bảo đảm an toàn người bệnh và hạn chế những hậu quả xấu có thể xảy ra, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở phải tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với những dấu hiệu bất thường nêu trên.

Sở Y tế cũng cho biết sẽ có văn bản chuyển thông tin đến Công an TP.HCM xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vi phạm các quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Tân Bình, cơ sở này đã từng bị Thanh tra Sở y tế ban hành 7 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ đầu năm 2023 đến nay.

Thy Huệ

Tin mới