Toàn cảnh đường ven biển nghìn tỷ trong những ngày cuối năm 2024.
Sau hơn 1 năm thi công, dự án đường ven biển Vũng Tàu nối tỉnh Bình Thuận đã thành hình, trải dài xuyên qua đô thị, uốn lượn dọc bờ biển. Công trình này là một trong những dự án trọng điểm, hứa hẹn trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch vùng biển phía Đông của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, trong ngày cuối năm 2024, trên công trường dự án đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận, đơn vị thi công đang nỗ lực làm việc để sớm đưa dự án về đích đúng tiến độ.
Theo quan sát, sau hơn 1 năm thi công nhiều đoạn đường đã hoàn thiện, khoác lên mình "chiếc áo mới". Trong đó đoạn đường từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến nút giao quốc 51, mặt đường rộng rãi đã được thảm nhựa, vỉa hè lát đá thẳng tắp.
Ghi nhận tại gói thầu hạng mục thi công công trình cầu Cây Khế 2, Cây Khế 7, trên công trường lực lượng công nhân và máy móc đang nỗ lực làm việc không ngừng.
Còn tại hạng mục gói thầu thi công số 19 và 20 (đoạn qua huyện Long Điền) đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt đường bê tông nhựa, vỉa hè và đèn đường.
Tại gói thầu số 21 (PV - gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa, tăng cường cầu Cửa Lấp cũ), đơn vị thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ. Hiện tại, đã hoàn thành hơn 75% tổng khối lượng công việc.
Gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa cầu Cửa Lấp cũ có 2 nhà thầu cùng thi công gồm Công ty Cổ phần SBTECH và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương. Đây là một trong những gói thầu quan trọng nhất của dự án tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối Vũng Tàu với tỉnh Bình Thuận.
Gói thầu số 21 được khởi công ngày 11/8/2023, trên công trường nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục chính nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, hướng tới mục tiêu hoàn thành sớm hơn dự định.
Dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận có chiều dài gần 77km, được thiết kế mở rộng, nâng cấp với quy mô từ 6-8 làn xe, lưu thông với vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) từ đó kết nối với đường ven biển đi tỉnh Bình Thuận.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ thay thế đường hiện hữu kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế - du lịch biển ở khu vực phía Đông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.