Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm nhấn vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man Utd tệ nhất lịch sử, Tottenham thua khó tin

(VTC News) -

Nhìn lại những điểm nhấn, kết quả, ngôi sao đáng chú ý nhất của vòng 7 - Ngoại Hạng Anh 2024/25.

Bất ngờ lớn nhất của vòng 7 Ngoại Hạng Anh là thất bại của Tottenham. Từ thế dẫn 2 bàn, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou thua ngược 2-3, trắng tay rời sân Amex.

Man Utd cũng có ngày thi đấu thất vọng, hòa lần thứ 4 trên 5 trận gần nhất. Họ thậm chí suýt thua nếu Dalot không cản phá bóng trên vạch vôi. Chelsea cũng chỉ giành về 1 điểm trên sân nhà.

Arsenal, Liverpool và Man City đều thắng, dần hình thành nên cuộc đua tam mã hấp dẫn.

Phiên bản Man Utd tệ nhất lịch sử

Với chỉ 8 điểm sau 7 trận (2 thắng, 2 hòa, 3 thua), Man Utd chính thức có khởi đầu tệ nhất tại Ngoại Hạng Anh trong lịch sử đội bóng. Kỷ lục này trước đó cũng thuộc về Erik Ten Hag. Man Utd chỉ giành 9 điểm sau 7 trận đầu mùa 2023-24. 

Man Utd là đội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) cao thứ 5 tại Ngoại Hạng Anh là 10.55 bàn. Tuy nhiên, họ chỉ ghi 5 bàn. Đây là thành tích tệ thứ 2 cả giải, chỉ tốt hơn Southampton.

Erik Ten Hag khiến Man Utd trải qua khởi đầu tệ nhất lịch sử. 

Tottenham lập kỷ lục buồn

Tottenham nhận thất bại 2-3 trước Brighton dù từng dẫn trước 2 đối thủ tới 2 bàn. Tottenham chính thức trở thành đội đầu tiên thua 10 trận tại Ngoại Hạng Anh sau khi dẫn trước với cách biệt từ 2 bàn trở lên. 

Kỷ lục này làm lu mờ màn trình diễn chói sáng của Brennan Johnson. Tiền đạo Wales là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 6 trận liên tiếp cho Tottenham. Thành tích này từng được xác lập bởi Harry Kane hồi tháng 1/2019. Johnson hiện xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới, chỉ sau Erling Haaland (10 bàn).

Kai Havertz sánh ngang Robin Van Persie

Kai Havertz ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Southampton. Havertz hiện đã ghi bàn ở 7 trận sân nhà liên tiếp cho Pháo thủ, sánh ngang thành tích của Robin Van Persie.

Tiền đạo Hà Lan từng thiết lập chuỗi ấn tượng này ở mùa 2011/2022. Cũng trong mùa giải đó, Van Persie giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh.

Arsenal cũng trở thành đội thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh thắng 400 trận tại sân nhà. Đội đạt thành tích này sớm hơn Arsenal là Man Utd.

Kai Havertz đã ghi bàn ở 7 trận sân nhà liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh.

Madueke, Palmer lại cứu Chelsea

Trước hàng phòng ngự dày đặc của Nottingham Forest, Noni Madueke vẫn biết cách tỏa sáng để giữ 1 điểm ở lại Stamford Bridge. Madueke được Flashscore chấm 8.4 điểm, cao nhất trận đấu.

Với đường kiến tạo cho Madueke, Palmer (12) đã vượt qua Kevin De Bruyne (11) về số đường kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh trong năm 2024. Palmer đã góp công trong 11 bàn cho Chelsea từ đầu mùa, cao nhất giải đấu.

Haaland tịt ngòi

Trong ngày Man City phải rất vất vả mới thắng Fulham, Erling Haaland lại chơi quá mờ nhạt. Anh sút 4 lần nhưng bóng đều không đi trúng đích. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Haaland không ghi bàn tại Ngoại Hạng Anh.

Ở vòng trước, Man City bị Newcastle cầm hòa 1-1 trên SVĐ Saint James Park. Haaland cần cải thiện phong độ nếu muốn bám đuổi với Liverpool đang chơi quá ổn định.

Thành Lộc

Tin mới