Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dịch Covid-19: Iran thêm gần 600 ca nhiễm trong một ngày, 107 người chết

(VTC News) -

107 người đã chết và 3.513 người nhiễm virus corona ở Iran, phát ngôn viên Bộ Y tế Kianush Jahanpur tuyên bố trên truyền hình nhà nước hôm thứ Năm (5/3).

"Trong 24 giờ qua, các mẫu xét nghiệm đã được xác nhận bao gồm 591 trường hợp nhiễm Covid-19... Chúng tôi có 3.513 ca Covid-19. Thật không may, 15 người đã chết, đưa tổng số những người đồng hương của chúng tôi qua đời do Covid-19 lên 107" - theo ông Jahanpur.

Người phụ nữ Iran đeo khẩu trang tại Tehran. (Ảnh: Reuters)

Tất cả các trường học và đại học ở Iran sẽ đóng cửa cho đến hết 20/3, theo Bộ trưởng Y tế Saeed Namaki.

Iran từng dự đoán Covid- 19 sẽ không ảnh hưởng tới nước này, nhưng giờ có gần 30 quan chức chính phủ và thành viên Quốc hội nhiễm bệnh. Nước này chứng kiến sự gia tăng đột biến số ca bệnh trong tháng qua, trở thành một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Iran hôm 5/3 tuyên bố khởi động kế hoạch huy động quốc gia tại những nơi bị nhiễm bệnh, sẽ mở rộng ra các khu vực khác của Iran trong vài ngày tới.

Những người bị nhiễm bệnh nhẹ sẽ nhận được các loại thuốc và lời khuyên cần thiết, và được yêu cầu ở nhà. Người nghiêm trọng hơn sẽ ở lại bệnh viện. Những nơi công cộng sẽ được khử trùng.

Video: Thẻ đeo chống virus chỉ là tin đồn

Phương Anh

Tin mới